UBND tỉnh ban hành kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012 - 2015

Cập nhật: 30-08-2012 | 00:00:00

(BDO) UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012 - 2015.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm hạn chế tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm tại địa phương, khống chế không để dịch xảy ra. Cụ thể, đến cuối năm 2012, 100% Ban chỉ đạo Phòng chống dịch các cấp được thành lập hoặc kiện toàn. Hàng năm, đẩy mạnh truyền thông giáo dục sức khỏe về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, ưu tiên tuyên truyền về các bệnh có khả năng gây dịch, như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm A (H5N1), cúm A (H1N1), sốt rét, viêm màng não do não mô cầu, bệnh tả. Huy động các sở, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; giảm 10% số mắc và tử vong do bệnh tay chân miệng và khống chế không để xảy ra thành dịch; giảm 10% số mắc sốt xuất huyết, giảm tỷ lệ tử vong/số mắc xuống dưới 0,1% và khống chế không để dịch lớn xảy ra; giảm 10% số mắc và tử vong do bệnh sốt rét và khống chế không để xảy ra thành dịch; tăng cường năng lực cho hệ thống giám sát, chủ động phòng, phống dịch bệnh truyền nhiễm tại các tuyến; trên 90% ổ dịch được xử lý triệt để. 100% bệnh viện công lập đều có phương án cụ thể hàng năm trong bố trí khu vực, kho, phòng thu dung điều trị bệnh truyền nhiễm; 100% cơ sở y tế tại địa phương thực hiện đúng thông tin báo bệnh truyền nhiễm theo quy định.

            Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên