UBND tỉnh: Ban hành văn bản về việc rà soát và công bố, công khai thủ tục hành chính

Cập nhật: 04-04-2019 | 06:16:28

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc rà soát và công bố, công khai thủ tục hành chính (TTHC). Theo đó, các sở, ban, ngành căn cứ quyết định công bố TTHC của các bộ, ngành Trung ương và các văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC phối hợp với UBND cấp huyện thực hiện việc công bố TTHC mới ban hành; được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bị bãi bỏ.

Trong đó, các đơn vị lưu ý việc rà soát, bổ sung các bộ phận tạo thành của TTHC được giao cho tỉnh quy định hoặc quy định chi tiết và bổ sung, hoàn chỉnh địa điểm thực hiện TTHC theo quy định. Cùng với đó là khẩn trương xây dựng dự thảo quyết định công bố TTHC trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 12-4-2019. Các đơn vị, địa phương tổ chức việc công khai các TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định tại Thông tư số 02/2017/ TT-VPCP ngày 31-10-2017 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát TTH C khi có quyết định công bố TTHC được phê duyệt.

Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn các đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện, báo cáo UBND tỉnh các trường hợp chậm tiến độ, không đạt chất lượng hoặc mang tính hình thức; đồng thời, nhập dữ liệu TTHC đã được công bố vào trang Dịch vụ công của tỉnh và Cơ sở dữ liệu quốc gia TTHC theo quy định.

THỦY TIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên