UBND tỉnh Bình Dương thông qua hệ số điều chỉnh giá đất năm 2015

Cập nhật: 17-12-2014 | 17:09:23

(BDO)Chiều 17-12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp thông qua hệ số điều chỉnh giá đất (K) và tỷ lệ phần trăm để xác định đơn giá thuê đất năm 2015 trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Qua kết quả khảo sát giá đất năm 2014, bảng giá đất áp dụng trong 5 năm (2015-2019) vừa được HĐND tỉnh thông qua, Sở Tài chính đề xuất hệ số điều chỉnh giá đất (K) năm 2015 cơ bản giữ nguyên như năm 2014. Ngoài ra sẽ bổ sung hệ số K đối với tuyến đường mới được bổ sung vào Dự thảo quy định bảng giá đất năm 2015, các loại đất thương mại, dịch vụ tại nông thôn và đất thương mại, dịch vụ tại đô thị; điều chỉnh hệ số K đối với các khu vực tuyến đường có biến động giá phổ biến trên thị trường; các khu vực, tuyến đường đã được điều chỉnh nâng loại đường hoặc nâng giá trong dự thảo bảng giá đất năm 2015.

Đối với tỷ lệ phần trăm để xác định đơn giá thuê đất, Sở Tài chính kiến nghị UBND tỉnh giữ nguyên theo tỷ lệ năm 2014 để xác định đơn giá thuê đất, thuê mặt nước trả tiền hàng năm trong năm 2015.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cơ bản thống nhất với đề xuất, kiến nghị của Sở Tài chính. Đồng thời đề nghị, Sở Tài chính hoàn thiện dự thảo quy định trình UBND tỉnh ký ban hành.

T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên