UBND tỉnh cho phép ứng tiền từ ngân sách để trả lương cho công nhân Công ty TNHH Hason do chủ doanh nghiệp bỏ trốn

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

Hôm qua (19-1), ông Nguyễn Phùng Trung, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết đang chờ hoàn tất thủ tục ứng tiền ngân sách để chi trả lương cho công nhân Công ty TNHH Hason do chủ doanh nghiệp (DN) này đã bỏ trốn.

Như thông tin báo Bình Dương đã đưa, trong năm 2009 trên địa bàn tỉnh có nhiều chủ DN bỏ trốn và còn nợ lương công nhân. Trong đó, Công ty TNHH Hason (ấp 2, xã Tân Định, huyện Bến Cát) sau khi chủ bỏ trốn còn nợ lương của 663 công nhân với số tiền 1,1 tỷ đồng. Hơn 300 công nhân của công ty này đã có đơn kiện gửi TAND huyện Bến Cát yêu cầu DN thanh toán tiền lương và tiền bảo hiểm xã hội cho công nhân. Theo đó, TAND huyện Bến Cát đã kê biên tài sản, niêm phong toàn bộ nhà xưởng của công ty, đồng thời ra Văn bản số 24 và 97/GTT-TA triệu tập Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hason đúng ngày 27-1 có mặt tại tòa để làm việc. Ngoài nợ lương của 663 công nhân, Công ty TNHH Hason còn nợ nhiều ngân hàng khác với số tiền khoảng 4 tỷ đồng, nợ tiền bảo hiểm xã hội 1,8 tỷ đồng và còn nợ các đối tác khác nhiều khoản tiền chưa thanh toán.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã có cuộc họp với các ngành liên quan để giải quyết tình trạng chủ DN bỏ trốn còn nợ lương công nhân. Theo đó, UBND tỉnh giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện thủ tục ứng tiền từ ngân sách để chi trả lương cho công nhân Công ty TNHH Hason. Theo tinh thần cuộc họp này thì từ nay đến Tết Nguyên đán, số công nhân Công ty TNHH Hason sẽ được nhận số lương còn bị công ty nợ.

TÂM THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên