UBND tỉnh giải quyết 160/225 kiến nghị của cử tri

Cập nhật: 11-12-2019 | 14:36:54

(BDO) Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX. Qua giám sát cho thấy, UBND tỉnh và hầu hết các ngành địa phương có trách nhiệm cao trong việc xem xét, giải quyết các kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 10. Tỷ lệ kiến nghị cử tri được tiếp nhận xem xét giải quyết trả lời là 100%. Tuy nhiên, tỷ lệ giải quyết xong chỉ đạt 71,1% (160/225 kiến nghị) thấp hơn so với kỳ trước, nhưng số kiến nghị giải quyết nhiều hơn; còn 28,9% (65/225 kiến nghị) chưa giải quyết xong và đang tiếp tục giải quyết. Các kiến nghị còn tồn qua các kỳ họp tỷ lệ đạt được còn thấp; phần lớn do các kiến nghị cần có lộ trình, nguồn lực bố trí thực hiện. 

Theo đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh,UBND tỉnh đã cơ bản thực hiện tốt các đề nghị của Thường trực tại phiên họp giám sát lần trước; nhiều cuộc họp chuyên đề được UBND tỉnh tổ chức để giải quyết cụ thể vụ việc liên quan đến kiến nghị của cử tri... Để tiếp tục giải quyết tốt hơn kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, tăng cường trách nhiệm của các ngành, các cấp, các đơn vị trực thuộc trong việc giải quyết và phối hợp giải quyết kiến nghị của cử tri. Đồng thời, kiến nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTTQ Việt Nam tỉnh, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa trong hoạt động tiếp xúc cử tri, tổng hợp nắm bắt kiến nghị của cử tri. 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên