UBND tỉnh: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)

Cập nhật: 24-03-2015 | 09:22:05

Sáng qua (23-3), UBND tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp 10 vấn đề trọng tâm về trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong bảo vệ quyền dân sự, quyền nhân thân, chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự, hậu quả pháp lý của giao dịch dân sự không tuân thủ quy định về hình thức, bảo vệ người thứ ba ngay trong trường hợp giao dịch dân sự bị vô hiệu, hình thức sở hữu, thời điểm xác lập quyền sở hữu và các vật quyền khác, điều chỉnh hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi, lãi suất trong hợp đồng vay tài sản và về thời hiệu trong Bộ luật Dân sự. Ngoài việc đóng góp các vấn đề trọng tâm, các đại biểu còn tích cực tham gia đóng góp những điều còn chưa sát với thực tế được quy định trong bộ luật như: quy định về thuật ngữ, lối đi qua bất động sản liền kề, di chúc, bình đẳng giới, thời hiệu thừa kế, quyền được bảo đảm an toàn về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Nam khẳng định Bộ luật Dân sự cực kỳ quan trọng trong bối cảnh kinh tế phát triển, nhiều mối quan hệ nảy sinh, tranh chấp dân sự ngày càng phức tạp. Ông đề nghị các sở, ban, ngành cần cố gắng lấy được nhiều ý kiến trái chiều bằng nhiều hình thức, góp ý tập trung vào toàn bộ bộ luật, đi sâu vào từng điều, khoản cần sửa đổi, gắn với thực tế, không được trái thuần phong mỹ tục, không góp ý các ý kiến gây thù hận dân tộc….

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên