UBND tỉnh: Sơ kết 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân

Cập nhật: 18-10-2019 | 13:03:52

(BDO) Sáng 18-10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009-2019. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nền QPTD giai đoạn 2009-2019 

Qua 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD), tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh (QP-AN). Nổi bật là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nền QPTD, nền an ninh nhân dân vững mạnh gắn với thế trận chiến tranh nhân dân ngày càng vững chắc. Huy động có hiệu quả mọi nguồn lực; phát huy sức mạnh tổng hợp, vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Các tiềm lực trong nền QPTD không ngừng được củng cố, tăng cường, trong đó, tiềm lực chính trị, tinh thần được đặc biệt coi trọng. Nhận thức, trách nhiệm về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân từng bước được nâng cao, góp phần bảo đảm cho các hoạt động quốc phòng, an ninh ở cơ sở được triển khai thực hiện và hoàn thành đúng mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng đề cao kết quả xây dựng nền QPTD thời gian qua. Trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Bình Dương sẽ tiếp tục tập trung xây dựng nền QPTD  vững mạnh, tạo nền tảng vững chắc để tăng cường sức mạnh quốc phòng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương. Cụ thể là tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của chính quyền; năng lực tham mưu của cơ quan quân sự, công an. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các cấp, các ngành và toàn dân về nhiệm vụ xây dựng nền QPTD; nắm chắc tình hình, dư luận xã hội, kịp thời định hướng tư tưởng, giải quyết các vấn đề nảy sinh. Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp nhất là ở cơ sở có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh, gắn bó với dân, có năng lực lãnh đạo, quản lý điều hành, khả năng chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới... 

THU THẢO
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên