UBND tỉnh: Tặng bằng khen cho hai thợ hồ dũng cảm cứu người 

Cập nhật: 19-10-2016 | 15:40:39

(BDO) Chiều 19-10, tại UBND phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, được sự ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Phú Hoà đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các anh Nguyễn Tấn Đạt (SN 1988, quê An Giang) và anh Phạm Chí Đang (SN 1984, quê Cà Mau) vì đã có thành tích dũng cảm cứu người bị nước cuốn trôi.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn  Ân, Chủ tịch UBND phường Phú Hoà tặng bằng khen cho hai anh Đạt và Đang

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đạt và anh Đang cho biết, việc cứu người lúc gặp hoạn nạn là ai thấy cũng phải giúp đỡ, khi hành động không ngại nguy hiểm lao xuống dòng nước chảy xiết để cứu chị Huỳnh Thị Mộng Tuyền (34 tuổi) cũng là xuất phát từ tình người với nhau. "Thấy người bị nạn là phải cứu giúp không màn đến hiểm nguy". Sau lễ trao bằng khen, anh Đạt và Đang đã chia sẻ số tiền thưởng mỗi người 2 triệu đồng cho Quỹ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật phường Phú Hoà.

Hai anh Đạt và Đang đã chia sẻ tiền thưởng cho quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo, tàn tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phú Hoà

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy phường Thuận Giao, TX.Thuận An cho biết, địa phương cũng đang đề xuất  UBND thị xã biểu dương, khen thưởng cho anh Nguyễn Văn Nhẹ (SN 1975, quê Kiên Giang) đã dũng cảm lao xuống dòng nước chảy xiết để cứu vớt kịp thời hai người đi xe máy bị nước cuốn trôi xuống suối khi họ qua đoạn cống trên đường Nguyễn Thị Minh Khai thuộc phường Thuận Giao và anh Trầm Quê Ne (SN 1979, quê Trà Vinh) tạm trú tại TX.Dĩ An đã cứu được 5 người bị nước cuốn trôi; đồng thời giải cứu 8 người bị mắc kẹt trong xe khách 25 chỗ ngồi bị chết máy giữa dòng nước chảy xiết.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên