UBND tỉnh thông qua các nội dung trình kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh khóa VIII

Cập nhật: 28-05-2015 | 10:10:52

Chiều 27-5, tại UBND tỉnh, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp lần thứ 78 - UBND tỉnh để thông qua các nội dung trình kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh khóa VIII. Tham dự phiên họp có các thành viên UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND chủ trì cuộc họp. Ảnh: XUÂN THI

Tại cuộc họp, UBND tỉnh đã thông qua các nội dung, gồm: Quy định mức chi hỗ trợ cho các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh; chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy phép hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh; mức thu, nộp và quản lý lệ phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài trên địa bàn tỉnh; chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; chính sách hỗ trợ xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nông sản an toàn, sản phẩm ngành nghề nông thôn truyền thống trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020; chế độ hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho cộng tác viên dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Đây là các nội dung quan trọng, khi ban hành sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, do đó việc ban hành các nội dung là cần thiết trong tình hình hiện nay. Theo đề xuất của các sở, ngành chức năng, cơ bản nâng mức hỗ trợ, điều chỉnh tăng mức thu lệ phí và mở rộng đối tượng phù hợp với quy định của Trung ương.

Kết luận phiên họp, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các nội dung dự thảo Tờ trình; đồng thời lưu ý Sở Tư pháp cần rà soát kỹ lại nội dung các dự thảo Tờ trình theo đúng quy định; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương rà soát lại các nội dung thuộc lĩnh vực quản lý, nhất là mức chi hỗ trợ cho các hoạt động khuyến công, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nông sản an toàn, sản phẩm ngành nghề nông thôn truyền thống; chính sách hỗ trợ cho cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới. Các nội dung còn lại, các sở, ngành chức năng cần rà soát lại cho phù hợp để làm cơ sở trả lời chất vấn của đại biểu tại kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh khóa VIII sắp tới.

P.LÊ - K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên