UBND tỉnh thông qua Đề án thành lập thành phố Dĩ An, Thuận An và 4 phường thuộc TX.Tân Uyên

Cập nhật: 25-06-2019 | 18:45:57

(BDO) Chiều 25-6, UBND tỉnh tổ chức phiên họp lần thứ 18 thông qua các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2019. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Toàn cảnh phiên họp

Phiên họp đã thông qua Tờ trình và dự thảo Nghị quyết đề nghị thông qua Đề án thành lập thành phố Thuận An, Dĩ An và Đề án thành lập 4 phường: Hội Nghĩa, Vĩnh Tân, Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp thuộc thị xã Tân Uyên. Thị xã Thuận An, Dĩ An hiện đạt 5/5 tiêu chuẩn thành lập thành phố trực thuộc tỉnh về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, đơn vị hành chính trực thuộc, được công nhận là đô thị loại III, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội. Việc thành lập thành phố Thuận An, Dĩ An trực thuộc tỉnh trên cơ sở chuyển nguyên trạng về diện tích, địa giới hành chính, dân số của hai thị xã là đòi hỏi khách quan và cần thiết, đáp ứng kịp thời công tác quản lý nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo đà cho sự phát triển của địa phương. Các xã Hội Nghĩa, Vĩnh Tân, Phú Chánh và Tân Vĩnh Hiệp hiện đã đáp ứng yêu cầu về tiêu chí của đô thị loại III; cân đối thu chi ngân sách; không còn hộ nghèo trong 3 năm 2016, 2017, 2018; tỷ lệ lao động phi nông nghiệp trên 70%, đủ điều kiện thành lập phường theo quy định. Phiên họp cũng đã xem xét thông qua các Tờ trình và dự thảo Nghị quyết: Quy định nội dung và mức chi hỗ trợ cho các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh; quy định các khoản đóng góp, chế độ miễn, giảm và hỗ trợ cho người nghiện ma túy cai nghiện bắt buộc, mức hỗ trợ cho người cai nghiện tự nguyện trên địa bàn tỉnh; chế độ hỗ trợ cho nhân viên thú y cấp xã trên địa bàn tỉnh; điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án công trình phải thu hồi đất thực hiện trong năm 2019.

Kết luận phiên họp, ông Trần Thanh Liêm cơ bản thống nhất với nội dung các Tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên