UBND tỉnh thông qua một số dự thảo quy định trình Kỳ họp thứ 13-HĐND tỉnh khóa VIII

Cập nhật: 06-11-2014 | 16:23:04

(BDO) Ngày 6-11, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp UBND tỉnh thông qua một số dự thảo quy định để trình Kỳ họp thứ 13-HĐND tỉnh khóa VIII.

Tại cuộc họp, Sở Tư pháp, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Tài nguyên - Môi trường đã trình các dự thảo quy định: Chế độ hỗ trợ cho đội ngũ giám định viên tư pháp; chế độ, chính sách cho giáo viên, học sinh ngành giáo dục - đào tạo và dạy nghề; kế hoạch sử dụng đất năm 2015 và danh mục các công trình, dự án phải thu hồi đất năm 2015 của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Theo đó, đối với quy định chế độ hỗ trợ cho giám định viên tư pháp và người làm công tác giám định trên địa bàn tỉnh Bình Dương, mức hỗ trợ sẽ căn  cứ vào tính chất, đặc thù của từng loại việc giám định, từng lĩnh vực giám định. Cụ thể, hỗ trợ 50% mức bồi dưỡng đối với giám định viên tư pháp và người giám định tư pháp theo vụ việc, hỗ trợ 20% mức bồi dưỡng đối với người giúp việc cho giám định viên tư pháp.

Theo tờ trình của liên Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, hỗ trợ cho viên chức phụ trách công tác thư viện trong các cơ sở giáo dục - đào tạo và dạy nghề công lập thuộc tỉnh quản lý được hưởng phụ cấp độc hại hàng tháng 0,2 lần mức lương tối thiểu.

Hỗ trợ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn dạy lớp tiểu học có số học sinh vượt từ 20% trở lên so với số học sinh/lớp theo quy định được hỗ trợ phụ cấp dạy thêm giờ. Hỗ trợ cho giáo viên mầm non mới ra trường được hưởng 100% mức lương và phụ cấp (nếu có) trong thời gian tập sự, hỗ trợ phụ cấp 0,5 lần mức lương tối thiểu/người/tháng đối với cán bộ quản lý và giáo viên mẫu giáo, 0,7 lần mức lương tối thiểu/người/tháng đối với giáo viên nhà trẻ, thời gian hỗ trợ là 5 năm.

Hỗ trợ 25% mức lương hiện hưởng và các loại phụ cấp nếu có cho viên chức làm công tác văn thư, kế toán, thư viện, thiết bị có gốc đào tạo không phải là giáo viên đang công tác trong các cơ sở giáo dục - đào tạo và dạy nghề công lập thuộc tỉnh quản lý. 

Dự thảo kế hoạch sử dụng đất năm 2015, dự kiến chuyển 6.839,57ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để đáp ứng nhu cầu phát triển hạ tầng, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương trong thời gian tới. Trong đó, 100,85ha đất trồng lúa, 14,25ha đất rừng sản xuất, 314,11ha đất trồng cây hàng năm, 6.383,09ha đất trồng cây lâu năm.

Trong năm 2015, tỉnh sẽ thực hiện 44 công trình cho mục đích quốc phòng - an ninh, 5 công trình dự án do Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, quyết định đầu tư 323 công trình dự án do HĐND tỉnh chấp thuận. Để thực hiện các công trình, dự án trên, năm 2015 sẽ cần phải thu hồi 2.242,76ha đất nông nghiệp, 99,5ha đất phi nông nghiệp.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung tờ trình của các đơn vị. Riêng tờ trình thuộc ngành giáo dục - đào tạo, cần xem xét lại chế độ hỗ trợ đối với các đối tượng làm công tác văn thư, kế toán, thư viện, thiết bị trong các cơ sở giáo dục-đào tạo và dạy nghề sao cho phù hợp để tạo sự đồng thuận trong toàn ngành và sẽ không trình HĐND tỉnh thông qua chế độ này tại kỳ họp tới.

Đối với kế hoạch sử dụng đất năm 2015, ông Trần Văn Nam cho rằng, một số công trình, dự án của một số địa phương liên quan đến đất trồng lúa. Do đó, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn phối hợp với các huyện, thị, thành phố rà soát lại để thống nhất hiện trạng sử dụng đất lúa. Sở Tư pháp thẩm định các dự thảo quy định để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp tới. 

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên