UBND tỉnh: Thông qua tờ trình ban hành mức thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô... trên địa bàn

Cập nhật: 18-11-2014 | 08:28:31

UBND tỉnh vừa thông qua tờ trình ban hành mức phí trông giữ xe đạp, xe đạp máy, xe máy điện, xe máy, xe ô tô trên địa bàn tỉnh để trình kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa VIII sắp tới xem xét, quyết định.

Theo tờ trình, đối với các điểm đỗ, bãi trông giữ xe ở các bệnh viện, phòng khám, bệnh xá, trạm xá, trường học, chợ, bến xe và công trình công cộng do Nhà nước đầu tư có mức thu phí từ 1.000 -18.000 đồng/lượt trông giữ ban ngày hoặc ban đêm; từ 2.000 - 35.000 đồng/lượt trông giữ xe cả ngày và đêm; từ 20.000 - 500.000 đồng/lượt đối với mức thu phí trông giữ xe tháng ban ngày hoặc ban đêm. Trường hợp trông giữ xe theo tháng cả ngày và đêm thì mức thu phí tối đa không quá 1,5 lần mức thu phí nêu trên.

Đối với các nơi khác (không thuộc các điểm đỗ, bãi trông giữ xe ở các bệnh viện, phòng khám, bệnh xá, trạm xá, trường học, chợ, bến xe và công trình công cộng do Nhà nước đầu tư) có mức thu phí từ 2.000 - 20.000 đồng/lượt trông giữ xe ban ngày từ 6 đến 21 giờ hoặc ban đêm từ 21 đến 6 giờ; từ 4.000- 40.000 đồng/lượt trông giữ xe cả ngày và đêm; từ 70.000 - 500.000 đồng/lượt trông giữ xe theo tháng ban ngày hoặc ban đêm. Trường hợp trông giữ xe theo tháng cả ngày và đêm thì mức thu phí tối đa không quá 1,5 lần mức thu phí nêu trên. Đối với các điểm, đỗ, bãi trông giữ xe không do Nhà nước đầu tư được tính trên mức thu phí áp dụng đối với các điểm, đỗ, bãi trông giữ xe do Nhà nước đầu tư nhân (x) hệ số.

Không thu phí giữ phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc tại cơ quan hành chính Nhà nước theo Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 2-8-2007 của Thủ tướng Chính phủ về quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước. Đơn vị thu phí trông giữ xe do Nhà nước đầu tư được để lại một trăm phần trăm (100%) số thu phí để trang trải chi phí từ việc trông giữ xe, số còn lại được bổ sung vào nguồn kinh phí hoạt động hàng năm của đơn vị.

Sau khi HĐND tỉnh phê chuẩn mức tối đa thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, xe máy điện, xe máy, xe ô tô, UBND tỉnh sẽ căn cứ Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành quyết định mức giá cụ thể cho từng huyện, thị xã, thành phố và chịu trách nhiệm kiểm tra giám sát việc thực hiện trên địa bàn.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên