UBND tỉnh: Thông qua tờ trình thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt

Cập nhật: 17-11-2014 | 08:04:42

UBND tỉnh vừa thông qua Tờ trình về việc ban hành mức thu, quản lý và sử dụng phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh để trình kỳ họp thứ 13-HĐND tỉnh khóa VIII sắp tới xem xét, quyết định. Theo tờ trình, mức thu phí đối với người sử dụng nước của đơn vị cung cấp nước sạch trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, các TX.Thuận An, Dĩ An, Bến Cát và Tân Uyên là 10% trên giá bán của 1m3 nước sạch chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng; địa bàn các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo và Dầu Tiếng là 5% trên giá bán của 1m3 nước sạch chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Đối với các đối tượng sử dụng nước của đơn vị cung cấp nước sạch chưa lắp được đồng hồ đo lượng nước: Đối với hộ gia đình mức thu phí là 5% trên giá bán nước sạch chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng cùng khu vực nhân (x) khối lượng nước sạch bình quân (4m3/người/tháng đối với phường, thị trấn và 3,5m3/người/ tháng đối với xã) x số người trong hộ gia đình. Đối với tổ chức, cơ sở kinh doanh, dịch vụ mức thu phí là 5% trên giá bán nước sạch chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng cùng khu vực x khối lượng nước xác định trên cơ sở kê khai thực tế và được thẩm định của UBND xã, phường, thị trấn. Đối với các đối tượng sử dụng nước tự khai thác: Đối với hộ gia đình mức thu phí là 5% trên giá bán nước sạch chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng cùng khu vực x khối lượng nước sạch chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng cùng khu vực x khối lượng nước sạch bình quân là 120 lít/người/ngày đối với phường, thị trấn và 80 lít/người/ngày đối với xã. Đối với các tổ chức, cơ sở kinh doanh, dịch vụ mức thu phí là 5% trên giá bán nước sạch chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng cùng khu vực x khối lượng nước xác định trên cơ sở kê khai thực tế và được thẩm định của UBND xã, phường, thị trấn.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên