UBND tỉnh tổ chức phiên họp thông qua các nội dung trình kỳ họp giữa năm HĐND tỉnh

Cập nhật: 29-06-2016 | 14:44:56

(BDO) Sáng 29-6, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp 103 thông qua các nội dung trình kỳ họp giữa năm 2016 HĐND tỉnh (ảnh). Theo đó, các nội dung trình kỳ họp lần thứ 2, HĐND khóa IX gồm: Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh; tình hình và kết quả thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2016, giải pháp trọng tâm thực hiện 6 tháng cuối năm 2016.


Tại phiên họp, Sở Tài chính đã báo cáo tình hình và kết quả thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2016, giải pháp trọng tâm thực hiện 6 tháng cuối năm 2016. Theo đó, kết quả thu ngân sách ước khoảng 20.000 tỷ đồng, đạt 53% dự toán Chính phủ giao, 51% dự toán HĐND tỉnh thông qua, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2015. Tổng chi ngân sách địa phương là 5.500 tỷ đồng, đạt 38% so với dự toán, bằng 99% so với cùng kỳ năm 2015. Về quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về khoáng sản. Là cơ sở để quản lý, bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản của tỉnh; sử dụng hợp lý, có hiệu quả nguồn khoáng sản phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh một cách bền vững, ổn định, lâu dài. Tờ trình Nghị quyết về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh gồm mức phí bảo vệ môi trường; tổ chức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các nội dung tờ trình và giao cho các cơ quan liên quan trên cơ sở ý kiến đóng góp hoàn chỉnh các tờ trình. Ông Trần Thanh Liêm yêu cầu Cục thuế trong những tháng cuối năm cần phân loại đối tượng và có biện pháp phù hợp để thu hồi, kéo giảm nợ đọng thuế. Các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ngân sách chi đầu tư xây dựng cơ bản, cũng như việc thực hiện các hạng mục, công trình dự án thực hiện từ nguồn vốn xây dựng cơ bản. Về quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản, chủ trương chung của tỉnh là không mở mới các mỏ khai thác khoáng sản, với các mỏ đang hoạt động sẽ xem xét tình hình thực tế để cho doanh nghiệp mở rộng nếu có nhu cầu. Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan, địa phương tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên khoáng sản, tránh để xảy ra tình trạng thất thoát.

HỒ VĂN   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên