UBND tỉnh tổng kết công tác diễn tập khu vực phòng thủ 

Cập nhật: 12-12-2017 | 15:30:37

(BDO) Sáng 12-12, Ban Chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác diễn tập diễn KVPT và diễn tập chiến đấu phòng thủ (CĐPT), phòng chống thiên tai có một phần thực binh năm 2017. Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo KVPT đã đến dự.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo KVPT tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập KVPT năm 2017

Năm 2017, Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT đã tổ chức diễn tập KVPT huyện Dầu Tiếng và TX. Bến Cát. Cuộc diễn tập chia làm 3 giai đoạn, với 9 vấn đề huấn luyện gồm; 4 phim nội dung, vận hành 4 cuộc họp và thực binh 1 nội dung.

Phát biểu chỉ đạo, ông Trần Văn Nam khẳng định diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017 là hoạt động thực tiễn trong cụ thể hoá các nghị quyết, nghị định, chỉ thị của các cấp, nhằm củng cố, xây dựng ngày càng đầy đủ, chất lượng các thành phần KVPT cấp tỉnh, huyện, đưa công tác quân sự, quốc phòng địa phương tương xứng với yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Theo đó, đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nhanh chóng rút kinh nghiệm những hạn chế, chưa hoàn chỉnh để có những giải pháp sát thực cho hoạt động diễn tập trong năm 2018, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc.

Kết luận hội nghị, ông Trần Thanh Liêm ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền các cấp, các sở, ban ngành đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang của tỉnh tích cực chuẩn bị, tổ chức chu đáo, toàn diện về mọi mặt, bảo đảm cho diễn tập KVPT thành công tốt đẹp. Đồng thời nhấn mạnh những vấn đề trọng tâm cần tập trung thực hiện để nội dung diễn tập đạt hiệu quả cao nhất. Xác định rõ nhiệm vụ diễn tập tác chiến phòng thủ và chiến đấu phòng thủ là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị đặt dưới sự lành đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên