UBND tỉnh trao chứng nhận đầu tư cho 30 doanh nghiệp 

Cập nhật: 17-12-2014 | 15:02:45

(BDO) Sáng 17-12, UBND tỉnh đã tổ chức trao chứng nhận đợt 4 năm 2014 cho các doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước. Đây là các doanh nghiệp đã đầu tư vào tỉnh trong thời gian từ ngày 17-9 đến 15-12.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài và các nhà đầu tư. 

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đại diện các doanh nghiệp

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 29 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư hơn 204 triệu USD và 1 doanh nghiệp Việt Nam với vốn hơn 448 tỷ đồng. Trong đó có 16 dự án FDI đầu tư mới với số vốn hơn 115 triệu USD và 13 dự án FDI điều chỉnh tăng vốn hơn 89 triệu USD.

Với việc trao chứng nhận đầu tư lần này, tính chung trong năm 2014 Bình Dương đã thu hút gần 1,66 tỷ USD vốn FDI và 11.983 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp trong nước. Kết quả này nâng nguồn đầu tư tại tỉnh hiện nay lên 17.428 doanh nghiệp trong nước đăng ký kinh doanh với tổng số vốn 131.557 tỷ đồng và 2.375 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tưgần 20,4 tỷ USD, đưa Bình Dương trở thành một trong 5 địa phương của cả nước có vốn FDI vượt mốc 20 tỷ USD.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh và cho rằng, để phục vụ các nhà đầu tư, hiện tỉnh đã và đang triển khai những nhiệm vụ trọng tâm như: Tạo môi trường đầu tư thông thoáng hơn, nhất là lĩnh vực cơ sở hạ tầng; phát triển mạnh các dự án dịch vụ đô thị, nhà ở; cải cách thủ tục hành chính một cửa liên thông hiện đại, tinh gọn phục vụ cho nhà đầu tư và người dân tốt hơn; chăm lo đời sống của người dân, công nhân tốt hơn; giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội đảm bảo cho sự ổn định phát triển bền vững.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành của tỉnh luôn lắng nghe những ý kiến góp ý chân thành, trách nhiệm của các nhà đầu tư để có những giải pháp phù hợp nhằm tạo môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng.

 

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên