UBND tỉnh triển khai thực hiện việc thành lập tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế

Cập nhật: 18-10-2016 | 13:42:39

(BDO) Sáng nay 18-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định số 98/2014/NĐ-CP ngày  24/10/2014 của Chính phủ quy định việc thành lập tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng  lãnh đạo các Sở, ban, ngành cùng  các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nghị định 98/2014/NĐ-CP ngày  24/10/2014 của Chính phủ quy định việc thành lập tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội tại các doanh nghiệp (DN) thuộc mọi thành phần kinh tế có hiệu lực thi hành từ ngày 10-12-2014. Nghị định quy định, chậm nhất sau 6 tháng kể từ ngày doanh nghiệp được thành lập và đi vào hoạt động, công đoàn địa phương, công đoàn ngành, công đoàn khu công nghiệp, khu chế xuất phối hợp cùng doanh nghiệp thành lập tổ chức Công đoàn theo quy định của Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam để đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tập thể lao động.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Về tổ chức Đảng tại doanh nghiệp, Nghị định quy định, doanh nghiệp có từ 03 lao động là đảng viên chính thức trở lên đủ điều kiện thành lập tổ chức Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thực hiện Nghị định số 98/2014/NĐ-CP của Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị yêu cầu các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện Nghị định số 98/2014/NĐ-CP, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị-xã hội tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người lao động tham gia thành lập các tổ chức phù hợp với điều kiện hoạt động và phát triển của DN.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nếu trong mỗi DN khi tổ chức Đảng phát triển mạnh thì đây sẽ là lực lượng hùng hậu, chuẩn mực về đạo đức. Phó Chủ tịch đề nghị các DN tạo mọi điều kiện để các tổ chức-xã hội, các đoàn thể cấp trên tiếp xúc, tuyên truyền, tạo điều kiện những người lao động được sinh hoạt và được học tập về tư tưởng Hồ Chí Minh, pháp luật của Nhà nước,…

Phó Chủ tịch yêu cầu các Sở, ngành, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN), Ban Quản lý KCN Việt Nam-Singapore, Liên minh hợp tác xã tổ chức phổ biến, quán triệt , triển khai kịp thời, nghiêm túc, phù hợp từng điều kiện, thời gian cụ thể Nghị định số 98/2014/NĐ-CP đến các DN trong các khu, cụm công nghiệp; UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị định đến các DN ngoài KCN trên địa bàn...

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên