UBND tỉnh: Yêu cầu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Cập nhật: 05-06-2020 | 07:27:49

 UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo tổ chức triển khai ngay việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử để tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tuân thủ theo quy trình, làm rõ trách nhiệm của công chức trong từng quy trình tiếp nhận, giải quyết để phản hồi cho tổ chức, cánhân, bảo đảm việc phân công khoa học, các nội dung phản hồi chính xác, đúng thời hạn.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh trên cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin của tỉnh; các giải pháp xác minh thông tin để bảo đảm mức độ an toàn trong quá trình đăng ký, đăng nhập của tổ chức, cá nhân phù hợp với quy định. Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công) chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị, địa phương có liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh đang còn hiệu lực từ nay đến ngày 31-12-2025, trong đó làm rõ lộ trình theo từng năm để gửi Văn phòng Chính phủ tổng hợp, theo dõi.

UBND tỉnh cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp TTHC trên môi trường điện tử theo đúng các quy định, lưu ý trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình lập danh mục, rà soát, đơn giản hóa, lựa chọn các giải pháp cung cấp TTHC trên môi trường điện tử để việc thực hiện đạt hiệu quả, thuận tiện cho người dùng, tránh lãng phí.

Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức giải quyết TTHC đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện dịch vụ chứng thực bản sao từ bản chính hoặc kiểm tra, xác thực kết quả chứng thực bản sao điện tử từ bản chính…

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên