UBND tỉnh yêu cầu: Phân cấp, ủy quyền nhiệm vụ bảo vệ môi trường cho cấp xã

Cập nhật: 15-01-2015 | 09:04:24

Nhằm tăng cường năng lực quản lý môi trường cho cán bộ môi trường (CBMT) cấp xã, từ năm 2011, UBND tỉnh đã cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với trường Đại học TN&MT TP.HCM mở khóa đào tạo cao đẳng môi trường cho CBMT cấp xã trên địa bàn tỉnh. Do vậy, hiện nay trình độ chuyên môn của CBMT cấp xã đã được nâng lên, có thể đáp ứng nhiệm vụ quản lý môi trường tại địa phương.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 32 Nghị định số 29/2011/NĐ- CP ngày 18-4-2011 của Chính phủ về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và cam kết môi trường thì “UBND cấp huyện có thể ủy quyền cho UBND cấp xã tổ chức việc đăng ký bản cam kết bảo vệ môi trường tại địa phương”; căn cứ điều kiện thực tiễn của địa phương và năng lực chuyên môn của CBMT tại địa phương, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện một số vấn đề, cụ thể như: Ủy quyền tổ chức đăng ký bản cam kết bảo vệ môi trường cho UBND cấp xã đối với các dự án thuộc đối tượng cơ sở sản xuất, kinh doanh quy mô hộ gia đình. Đối với các xã, phường, thị trấn đã có cán bộ chuyên trách về môi trường, việc ủy quyền phải được thực hiện trước ngày 31-12-2014; đối với các xã, phường, thị trấn chưa có cán bộ chuyên trách môi trường phải khẩn trương bố trí cán bộ và việc ủy quyền phải được thực hiện trước ngày 31-12-2015.

Căn cứ vào danh mục các dự án có thể ủy quyền cho UBND cấp xã và tình hình thực tiễn của địa phương, để quyết định nhóm dự án ủy quyền cho UBND cấp xã tổ chức đăng ký cam kết bảo vệ môi trường cho phù hợp và bảo đảm thực hiện có hiệu quả.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên