UBND TP.TDM: Triển khai xây dựng chính quyền, công sở thân thiện

Cập nhật: 13-07-2015 | 09:01:06

Sở Nội vụ vừa có buổi làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một về việc triển khai, thực hiện các nội dung xây dựng chính quyền công sở thân thiện.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng phòng Xây dựng chính quyền, Sở Nội vụ đã triển khai các nội dung xây dựng chính quyền công sở thân thiện theo Kế hoạch số 3408 của UBND tỉnh. Theo đó, UBND TP.TDM chuẩn bị các nội dung triển khai mô hình này bao gồm xây dựng các bảng khẩu hiệu về thực hiện mô hình chính quyền - công sở thân thiện, xây dựng kế hoạch - quy chế và tổ chức tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, công khai số điện thoại của lãnh đạo địa phương tại nơi tiếp công dân cùng các quy trình, thủ tục hồ sơ hành chính, phí - lệ phí, tổ chức thùng thư góp ý tại trụ sở làm việc của UBND. Việc xây dựng mô hình chính quyền, công sở thân thiện phải bảo đảm phương châm 5 biết: Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn và 3 thể hiện là tôn trọng nhân dân, văn minh, lịch sự trong giải quyết công việc của dân, gần gũi trong quan hệ, giải quyết công việc nhanh chóng, có hiệu quả… Việc xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”, nhằm góp phần đổi mới lề lối làm việc của cán bộ tại các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, các đơn vị sự nghiệp công; từng bước chuyển sang chính quyền thân thiện, gần dân và thực sự của dân, do dân và vì dân.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên