UBND TP.Thủ Dầu Một: Công khai thông tin kêu gọi đầu tư dự án trường Mầm non Họa Mi

Cập nhật: 28-03-2018 | 08:53:58

Trong các buổi tiếp xúc đại biểu HĐND, đại biểu Quốc hội, cử tri phường Phú Thọ đã nhiều lần bày tỏ mong muốn có một ngôi trường mầm non bán trú để giải quyết nhu cầu học tập của con em họ. Ông Nguyễn Văn Chương, Trưởng khu phố 8, cho biết: “Đúng là nhu cầu có một ngôi trường mẫu giáo cho các cháu học tập là rất cần thiết. Nếu có ngôi trường gần nhà để các cháu theo học vẫn tốt hơn là qua các phường khác học ghép. Hiện trên địa bàn phường vẫn có nhiều nhóm trẻ, trường mầm non tư thục nhưng quy mô nhỏ, học phí lại cao nên bà con cử tri vẫn phải xin cho con học ở các trường mầm non bên các phường khác.”

Trao đổi về vấn đề này, bà Trịnh Thị Ngọc Bích, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, cho biết: “Mong muốn của cử tri trong các kỳ học HĐND, tiếp xúc đại biểu Quốc hội đều được UBND phường ghi nhận và trình lên cấp trên xem xét cấp vốn đầu tư xây dựng trường mẫu giáo bán trú. Vừa rồi, UBND TP.Thủ Dầu Một đã có văn bản kêu gọi công khai về việc đầu tư xã hội hóa trường Mầm non Họa Mi. Hiện đang trong giai đoạn kêu gọi nhà đầu tư”.

Được biết ngày 15-3-2018, UBND TP.Thủ Dầu Một ban hành Thông báo số 132/TB-UBND về việc kêu gọi đầu tư xã hội hóa trường Mầm non Họa Mi, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một. Theo đó, mục tiêu đầu tư của dự án là phục vụ đón nhận trẻ tại phường Phú Thọ, bảo đảm duy trì mục tiêu phổ cập mầm non 5 tuổi theo quy định. Trường Mầm non Họa Mi được xây dựng theo mô hình bán trú, bảo đảm trẻ khuyết tật (nếu có) học hòa nhập thuận lợi theo quy định. Sau khi xây dựng hoàn chỉnh về cơ sở vật chất trường sẽ đón nhận tối đa 590 cháu, tương đương tối đa 20 nhóm, lớp bán trú. Khu đất kêu gọi đầu tư có diện tích 5.799m2 thuộc phường Phú Thọ và 1.815m2 đất của dân. Tổng diện tích là 7.614m2, sau đó mở một con đường rộng 3m dọc theo khu đất 445,3m2 và một phần đất để tái định cư. Khuôn viên đất còn lại để xây dựng trường khoảng 6.721m2.

Cùng ngày, UBND TP.Thủ Dầu Một ban hành Công văn số 389/UBND-KT về việc công khai thông tin kêu gọi đầu tư xã hội hóa trường Mầm non Họa Mi, TP.Thủ Dầu Một. Theo đó, UBND TP.Thủ Dầu Một đã đề nghị các cơ quan, ban ngành trực thuộc và UBND phường Phú Thọ, nơi có dự án kêu gọi xã hội hóa niêm yết công khai Thông báo 132/TB-UBND ngày 13-5-2018 của UBND TP.Thủ Dầu Một về việc kêu gọi đầu tư xã hội hóa trường Mầm non Họa Mi.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên