UEFA Champions League, Barcelona-Juventus: “Gã khổng lồ” lên tiếng

Cập nhật: 12-09-2017 | 13:11:09

(BDO) Lượt trận mở màn của vòng đấu bảng UEFA Champions League (UCL) đồng loạt bùng nổ trên khắp sân cỏ châu Âu. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 13-9, thánh địa Camp Nou sẽ chứng kiến cuộc đụng độ nảy lửa giữa Barcelona và Juventus, hứa hẹn bữa tiệc đầy ắp những bàn thắng.

Ngày 7-6-2015, người hâm mộ Juventus vẫn chưa nguôi ngoai nỗi buồn khi “Bà đầm già” thành Turin ngã ngựa 1-3 trước Barcelona trong trận chung kết UCL tại sân Olympiastadion, Đức.

Rakitic, Suarez, Neymar lần lượt trút cơn thịnh nộ lên khung thành của môn Buffon ở các phút thứ 4, 68 và 90+7. Trong khi đó, tiền đạo Morata chỉ mang về bàn danh dự cho Juve ở phút 55 của hiệp 2.

Giờ, Morata đã rời Juventus, rồi Real Madrid để cập bến Chelsea, trong khi Neymar cũng nói lời chia tay đội bóng xứ Catalan với bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới hiện tại mà Paris Saint-Germain (PSG) đã mạnh tay trút hầu bao.
 


Messi (phải) vẫn là mũi nhọn đáng sợ trên hàng công Barcelona.

Lúc này, Barcelona rơi vào khủng hoảng về lực lượng lẫn trên băng ghế chỉ đạo. Sau mùa giải cay đắng vừa qua, khi đánh mất chức vô địch La Liga lẫn danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha (TBN) về tay kình địch Real Madrid; họ lại thua “Kền kền trắng” ở 2 lượt trận chung kết Siêu Cúp TBN (thua 1-3, thua 0-2).

Kết quả, HLV Luis Enrique phải nhường chỗ cho tân HLV Valverde và trách nhiệm đang đè nặng lên vai vị thuyền trưởng 53 tuổi này. Như diều gặp gió, Barcelona  tạo cú chạy đà hoàn hảo với chuỗi 3 trận toàn thắng, ghi 9 bàn, giữ nguyên mành lưới và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Cú hat-trick của Messi vào lưới Espanyol trong chiến thắng “5 sao” vừa qua xua tan mọi nghi ngờ về phong độ của chân sút mang áo số 10. Dù bộ ba Messi-Neymar-Suarez đã khuyết mất mắc xích Neyma, nhưng Barca nhanh tay mang về chân sút Dembele cùng tài năng Deulofeu từ Dortmund và AC Milan.

Barca đón nhận tin vui khi trung vệ Chiellini và tiền đạo Mandzukic của Juventus sẽ vắng mặt trong trận chiến này. HLV Valverde cho biết: “Họ khuyết 2 cầu thủ quan trọng nhưng sẽ không thay đổi cách chơi bởi Juve có nhiều lựa chọn để thay thế.”

Với 5 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga, Messi cùng đồng đội sẽ không bỏ lỡ cơ hội xuyên thủng mành lưới thủ thành lão tướng  Buffon.

Trong khi đó, Juventus vừa bổ sung thêm nhiều cầu thủ mới, nổi bật là tiền vệ Matuidi (PSG) và D.Costa (Bayern Munich). Ngôi đầu của bảng xếp hạng Serie A vừa được “Bà đầm già” Juventus chiếm lĩnh với chuỗi 3 trận toàn thắng (ghi 10 bàn, giữ sạch lưới).

Trên hàng công, bộ đôi Higuain-Dybala vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội bóng sọc đen-trắng. Riêng mùa này, Dybala đã ghi được 4 bàn/3 trận cho Juve. HLV Allegri sẽ sử dụng hậu vệ Benatia thay cho trung vệ Chiellini và Sturaro lấp vào khoảng trống mà Mandzukic để lại. 

Trong 7 lần chạm trán trước đây tại UCL, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 3, thua 2). Barcelona sẽ tận dụng lợi thế sân nhà và thi đấu với sơ đồ 4-3-3, trong khi Juventus trung thành với công thức 4-2-3-1. Như vậy, Barcelona được đánh giá cao hơn và có thể giành 1 chiến thắng sít sao trước Juve.

Đội hình dự kiến:

Barcelona:4-3-3

Thủ môn: Ter Stegen; hậu vệ: Semedo, Pique, Umtiti, Alba; tiền vệ: Rakitic, Busquets, Iniesta; tiền đạo: Messi, Suarez, Dembele (Deulofeu). HLV: Valverde

Juventus:4-2-3-1

Thủ môn: Buffon; hậu vệ: Barzagli, Rugani, Benatia, Sandro; tiền vệ: Matuidi, Khedira, Pjanic, D.Costa, Sturaro (Higuain); tiền đạo: Dybala; HLV: Allegri

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên