UEFA Champions League, Barcelona - Man City: Cuộc chiến đầy duyên nợ

Cập nhật: 19-10-2016 | 09:04:03

Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 20-10, “Gã khổng lồ” Barca sẽ tiếp đón người quen cũ P.Guardiola cùng Man City trên thánh địa Nou Camp. Giành 2 chiến thắng ở vòng bảng UEFA Champions League (UCL), Barcelona quyết đánh bại Man City để giữ vững ngôi đầu bảng C.

Mùa bóng 2008-2009 thật ngọt ngào đối với P.Guardiola. Ngày ấy, Pep ở tuổi 38 trở nên nổi danh khi cùng Barcelona giành cú ăn 6 lịch sử gồm vô địch UCL, Siêu Cúp châu Âu, Cúp các CLB mạnh thế giới, vô địch La Liga, Cúp Nhà vua và Siêu Cúp Tây ban Nha. 14 danh hiệu trong 4 năm đầu tiên lèo lái “con thuyền” xứ Catalan giúp Pep xuất hiện tại Bayern Munich và giờ là Man City. Sau chuỗi 6 trận bất bại, Man City có dấu hiệu tụt dốc khi để thua Tottenham 0-2 và bị Everton cầm hòa 1-1 ở vòng 8. Dù vẫn dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh nhưng Arsenal đang hà hơi từ phía sau với cùng 19 điểm. Tại UCL, “Man xanh” đánh bại M’Gladbach 4-0 và cầm chân chủ nhà Celtic 3-3. Chân sút Nolito và thủ thành Bravo có dịp tái ngộ bạn cũ tại Barcelona, trong khi Aguero phải đọ sức cùng đồng đội Messi trong màu áo tuyển Argentina. Với những trụ cột chưa hồi phục phong độ, Man City khó bình yên rời sân Nou Camp.

Trong khi đó, người hâm mộ Barca vui mừng khi Messi trở lại sau chấn thương và ghi 1 bàn trong chiến thắng 4-0 trước Deportivo La Coruna. Họ xếp thứ 4 và bám sát đội đầu bảng Atletico Madrid với cách biệt 2 điểm. Qua 2 lượt trận UCL, Barcelona giành chiến thắng vang dội 7-0 trước Celtic và đánh bại M’Gladbach 2-1 để chiếm ngôi đầu. Bộ ba Messi (ảnh, giữa) - Neymar - Suarez sẽ chứng tỏ sức mạnh trước hàng thủ khá mỏng của Man City dù trung vệ Kompany đã xuất hiện sau chấn thương. Messi và Suarez ghi được 3 và 2 bàn tại UCL và có cơ hội quật ngã “Man xanh”. Dù khó nhưng Barcelona sẽ tiếp tục vượt qua Man City sau 4 chiến thắng ở 2 mùa UCL vừa qua.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên