UEFA Champions League, Bayern Munich - Atletico Madrid: 2-1 Nỗi đau của “Hùm xám”

Cập nhật: 05-05-2016 | 09:19:42

Thất bại 0-1 trên đất Tây Ban Nha cách đây 1 tuần như lời cảnh báo về những khó khăn của thầy trò P.Guardiola trong trận lượt về. Theo luật bàn thắng trên sân khách, “Hùm xám” buộc phải thắng lại với cùng tỉ số 1-0 và chờ phân định bằng loạt đá luân lưu 11m. Trong trường hợp để đối phương ghi 1 bàn, Bayern phải thắng cách biệt tối thiểu 2 bàn. Trước đó, trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước Monchengladbach khiến Bayern không thể giành đĩa bạc Bundesliga sớm 3 vòng. Nó thể hiện sự bất ổn nơi hàng thủ của “Hùm xám” xứ Bavaria. Thủ thành Neuer dần đánh mất hình ảnh kể từ sau World Cup 2014. Không tìm ra người đá cặp ăn ý với trung vệ Boateng, Bayern đành rút tiền vệ Martinez lắp vào khoảng trống ấy. Kể từ vòng knock-out cho đến trước trận bán kết này, hàng thủ Bayern để lọt lưới đến 5 bàn/7 trận.

Trước tình thế đó, đội chủ nhà đã bố trí hàng công rất mạnh trong sơ đồ 4-1-4-1 gồm Vidal, Ribery, Muller, D.Costa yểm trợ cho trung phong cắm Lewandowski. Phút thứ 31, tiền vệ Alonso phá vỡ thế bế tắc khi mở tỉ số 1-0, nhưng bàn gỡ hòa của Griezmann ở phút 53 đã đẩy Bayern vào thế được ăn cả ngã về không. Dù nỗ lực tấn công với 23 cú sút, 12 quả phạt góc và có đến 76% tỷ lệ kiểm soát bóng, Bayern không thể xuyên thủng bức tường thép dựng trước khung thành thủ môn Oblak. Bàn thắng của Lewandowski ở phút 73 mang chút an ủi hơn là đưa “Hùm xám” lập lại chiến tích trong trận chung kết mùa 2012-2013, từng giúp họ lên ngôi vương. Riêng với chiến lược gia Simeone, đây là lần thứ 2 trong 3 năm, đại diện La Liga có quyền ngẩng cao đầu bước vào trận chung kết để tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích còn dang dở.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên