UEFA Champions League , Bayern Munich - Porto: Bước đường cùng của “Hùm xám”

Cập nhật: 21-04-2015 | 10:36:01

Thất bại 1-3 trên đất Bồ Đào Nha (BĐN) ở lượt đi UEFA Champions League (UCL) đẩy Bayern Munich vào thế đường cùng. Chỉ có chiến thắng với tỉ số tối thiểu 2-0 hoặc 3 bàn cách biệt ở cuộc chiến diễn ra trên sân Allianz-Arena vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 22-4, “Hùm xám” mới giành vé vào bán kết.

Sự lơi lỏng của hàng thủ khiến cựu vô địch UCL 2013 phải trả giá khi Quaresma lập cú đúp trong 10 phút đầu của trận đấu để rồi Martinez ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà, dù trước đó Alcantara nỗ lực rút ngắn cách biệt 1-2 cho đội khách. Trớ trêu thay! “Hùm xám” hoàn toàn làm chủ thế trận với 68% tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng sự vụng về của hàng thủ đã nhấn chìm sức mạnh tấn công của bộ ba Lewandowski - Muller - Gotze. Sơ đồ 4-3-3 của Pep Guardiola thật sự phá sản bởi việc xem nhẹ đối thủ. Trở về sân nhà, sức ép buộc phải thắng càng khiến Bayern dễ rơi vào bẫy phản công của Porto. Vắng đôi song tấu Robben - Ribery, “Hùm xám” trở nên nhỏ nhoi và không còn đáng sợ như trước. Nguy cơ sớm chia tay với đấu trường châu Âu hiển hiện trước mắt Bayern. Chỉ còn con đường tấn công, ghi bàn và hạn chế lọt lưới, cơ may bước tiếp mới hé mở đối với “Hùm xám” xứ Bavaria.

Xin có lời ngợi khen dành cho Porto ở lượt đi khi họ bất ngờ lật đổ thế lực hàng đầu ở Bundesliga. Sức mạnh của Porto dựa vào tính kỷ luật, đoàn kết của một tập thể những ngoại binh đến từ Brazil, Mexico, Hà Lan, Colombia, Algeria… như Maicon, Herrera, Indi, Martinez, Brahimi… được nhào nặn dưới bàn tay của chiến lược gia Lopetegui. Đội khách đang hướng dến lần đầu tiên góp mặt tại bán kết kể từ danh hiệu vô địch UCL 2003-2004 dưới thời HLV Mourinho. Trong những chuyến làm khách trên đất Đức, Porto thường ở cửa dưới khi giành 3 chiến thắng, hòa 4, thua 6. Tuy nhiên, chỉ cần hòa, đại diện BĐN sẽ điền tên vào bán kết.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên