UEFA Champions League: Dấu ấn bóng đá Anh

Cập nhật: 20-10-2017 | 09:59:06

Lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Champions League (UCL) bùng nổ vào giữa tuần qua dường như xua tan làn sương mù nước Anh. Lần lượt Liverpool, Man City, M.U, Tottenham, Chelsea… đều giữ mạch bất bại với những chiến thắng tưng bừng hoặc hòa hứa hẹn một mùa bội thu sẽ đến.


G.Jesus
(ảnh) hiện tượng mới của Man City trên mọi đấu trường

Suốt 3 vòng đấu, Liverpool đều bị Sevilla lẫn Spartak Moskva cầm chân 2-2 và 1-1. Mãi đến chuyến làm khách trên đất Slovenia, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside mới vùng lên mạnh mẽ bằng cơn mưa bàn thắng vào lưới Maribor với tỉ số 7-0 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng E. Trong khi đó, đội đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh tỏ ra vượt trội khi gây sóng gió ở bảng F với chuỗi 3 trận toàn thắng. Sau khi đánh bại Feyenoord 4-0 và hạ gục Shakhtar Donetsk 2-0, “Man xanh” không dừng lại bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Napoli để củng cố vững chắc ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối. Trong đó, G.Jesus cùng đồng đội Sterling tiếp tục ghi bàn giúp đoàn quân của “tướng” Pep chiếm ưu thế trong cuộc đua giành 1 trong 2 vé vào vòng 1-8. Tan trận, chiến lược gia người Tây Ban Nha bày tỏ: “Thật là 1 trận đấu đáng kinh ngạc khi đôi bên chơi cùng ý tưởng, pressing toàn sân, thực hiện nhiều đường chuyền và sau cùng là tấn công liên tục. Giành 9 điểm sau 3 trận là điều quan trọng ở vòng bảng”.

Với Tottenham, quật ngã Dortmund 3-1 trên sân nhà, vượt qua APOEL 3-0 và cầm chân Real Madrid 1-1 đều trên đất khách giúp “Gà trống” xây chắc ngôi đầu bảng H. Phải thi đấu tại thánh địa Santiago Bernabeau thực sự là cơn ác mộng cho thầy trò Pochettino. “Kền kền trắng” hoàn toàn ép sân với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 63%. Trung vệ Varane tự đá phản lưới nhà ở phút 28 và chỉ có nỗ lực của Ronaldo sau đó 15 phút, mới giành lại 1 điểm cho Real. Công bằng mà nói, thần may mắn đã che chắn cho Tottenham trong suốt 90 phút bị tra tấn không nghỉ. Ở bảng C, đội chủ nhà Chelsea vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ và để AS Roma cầm chân 3-3 trong thế luôn dẫn trước. Với nửa đỏ thành Manchester, chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trong chuyến làm khách gặp Benfica làm hài lòng người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Tài năng trẻ Rashford ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 64 mang về 3 điểm và ngôi đầu bảng A cho thầy trò Mourinho. Như vậy cả 5 đại diện bóng đá Anh hoàn tất vòng 3 UCL với kết quả có lợi và đều tiếp tục dẫn đầu các bảng đấu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên