UEFA Champions League, Inter Milan – Barcelona: Đại chiến tại thành Milan

Cập nhật: 06-11-2018 | 09:39:52

Chiến thắng 5-0 trước đội khách Genoa ở vòng 11 Serie A vừa qua như lời cảnh báo của Inter Milan (Inter) gửi đến Barcelona. Vào lúc 3 giờ ngày 7-11, thầy trò Spalletti quyết đòi lại món nợ để thua “Gã khổng lồ” 0-2 ở lượt đi khi được trở lại thi đấu trên thánh địa Giuseppe Meazza.


Tiền đạo Icardi
(phải) sẽ nỗ lực ghi bàn để đòi lại món nợ cho Inter

Thành Milan như mở hội khi lần lượt những chiến binh mang tên Gagliardini, Politano, J.Mario và Naiggolain lần lượt lập cú đúp cùng 3 pha lập công khác để dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Genoa với tỉ số 5-0. Đó là chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại Serie A giúp thầy trò Spalletti vươn lên vị trí nhì bảng, kém Juventus 6 điểm. Riêng ở đấu trường UEFA Champions League (UCL), tấm vé đầu tiên ở bảng B gần như thuộc quyền sở hữu của Barca với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Inter ở vị trí thứ 2 cùng 6 điểm, trong khi Tottenham và PSV Eindhoven đều 1 điểm xếp ở 2 vị trí còn lại. Ghi 4 bàn và để lọt lưới 4 bàn/trận, cho thấy Inter có vấn đề phải làm nơi hàng thủ. Có thể Inter sẽ mạo hiểm sử dụng sơ đồ 4-3-3 khi hay tin ngôi sao Messi sẽ vắng mặt do chấn thương. Icardi được cất giữ trên băng ghế dự bị ở trận thắng Genoa, để dồn sức vào trận đại chiến gặp “Gã khổng lồ”. Rút kinh ngiệm ở lượt đi, Nerazzurri sẽ bố trí hậu vệ đeo bám chân sút Suarez để hạn chế sức tấn công của đối phương. Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Inter sẽ giành ít nhất 1 điểm trước Barca.

Lúc này, Barcelona phần nào giải quyết được bài toán thiếu vắng Messi, khi Barcelona đánh bại kình địch Real Madrid 5-1 và chủ nhà Vallecano 3-2 ở vòng 10 và 11 La Liga. Cú hat-trick và đúp của Suarez trong 2 chiến thắng trên cho thấy khả năng tự lực của tiền đạo người Uruguay. Dù ghi được 9 bàn tại La Liga nhưng Suarez khát khao tìm bàn thắng đầu tiên ở UCL mùa này. Ngoài ra, hàng công của Barca còn sở hữu cựu tiền đạo Liverpool - Coutinho với 4 pha lập công. Tuy nhiên, trong chiến thắng 2-0 ở lượt đi, Rafinha và hậu vệ Alba mới là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Inter. HLV Valverde thường đưa ra nhiều chiêu thức đánh lừa đối phương. Barcelona đang chiếm ưu thế trong 11 lần giáp chiến ở đấu trường châu Âu (thắng 6, hòa 3, thua 2). Chỉ cần hòa, “Gã khổng lồ” sẽ giành quyền đi tiếp.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên