UEFA Champions League, Juventus - Porto: Sức mạnh của “Bà đầm già”

Cập nhật: 09-03-2021 | 09:00:51

Thất bại 1-2 trên đất Bồ Đào Nha trước Porto buộc Juventus phải thắng với cách biệt 2 bàn trở lên trong ngày trở về nước Ý. Vào lúc 3 giờ sáng ngày 10-3, “Bà đầm già” thành Turin sẽ tiếp Porto trên thánh địa Allianz Stadium trong khuôn khổ lượt về vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL).


Ronaldo (phải) vẫn giữ vai trò thủ lĩnh trên hàng công Juventus

Hai bàn thắng của bộ đôi tiền đạo Taremi - Marega khiến Juventus gặp nhiều khó khăn trong trận lượt về. Rất may, tiền vệ Chiesa đã nỗ lực rút ngắn cách biệt ở phút 82 giúp Juve phần nào thắp lên hy vọng giành quyền đi tiếp. Tại mặt trận Serie A, thầy trò Pirlo hiện xếp thứ 3, kém đội đầu bảng Inter Milan 7 điểm. Chiến thắng 3-1 mới đây trước Lazio ở vòng 25 như liều thuốc kích thích tinh thần của “Bà đầm già” trước cuộc tiếp đón đầy duyên nợ gặp Porto. Mùa này, Ronaldo vẫn thể hiện đẳng cấp với 20 pha lập công và đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Serie A. Dù không ghi bàn ở lượt đi do nhiều tâm tư trong ngày trở về quê hương nhưng chắc chắn CR7 sẽ thoát khỏi sức ép tâm lý để dẫn dắt hàng công của Juventus xông lên phía trước tại thành Turin.

Dưới triều đại của HLV Pirlo, Juventus thường chơi theo sơ đồ 4-4-2 cổ điển với cặp song tấu Ronaldo - Morata. Ngoài ra, lực lượng hùng hậu gồm những cái tên quen thuộc như Kulusevski, Dybala, Ramsey có thể được tung vào sân bất kỳ lúc nào để làm thay đổi cục diện trận đấu. Nơi tuyến giữa, bộ tứ Chiesa - Bentancur - Rabiot - McKennie sẽ thay nhau kiểm soát, tranh chấp và phân phối bóng cho tuyến đầu. Hiện tại, dưới sự che chắn của cặp trung vệ Chiellini - M.de Ligt, Juventus sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Serie A với 21 lần để lọt lưới/25 trận. Có thể trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số như lượt đi và Juventus sẽ vượt qua Porto ở 2 hiệp phụ để giành quyền vào tứ kết.

Với Porto, chiến thắng 2-0 trong chuyến hành quân gặp Gil Vincente giúp thầy trò Conceicao tiếp tục xếp nhì bảng xếp hạng Primeira Liga. Không sở hữu nhiều ngôi sao, nhưng sức mạnh của Porto tập trung vào ý thức kỷ luật và tính đoàn kết. Lượt đi, họ đã vô hiệu hóa và chia cắt Ronaldo với phần còn lại. Ngoài bộ đôi tấn công Taremi - Marega, đội khách còn có sự phục vụ của Olivera - tiền vệ ghi được 3 bàn tại đấu trường UCL. Porto sẽ sử dụng công thức 4-4-2 như Juve. Trong quá khứ, Porto từng thua 1-2 ở chung kết Cúp C2 1984 và thua 2, hòa 1, thắng 1 khi đối đầu với Juventus ở UCL. Tuy nhiên, Porto khó lòng đánh bại “Bà đầm già” trong chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trên đất Ý.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên