UEFA Champions League, Liverpool - Real Madrid:Cơ hội nào cho đội chủ nhà?

Cập nhật: 22-10-2014 | 11:00:16

Sẽ ra sao khi 2 thế lực một thời của bóng đá châu Âu đụng độ ở đấu trường UEFA Champions League (UCL)? Định mệnh trói buộc Liverpool phải tiếp đón Real Madrid trên sân nhà, vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 23-10 và khó khăn là điều báo trước cho đội chủ sân Anfield.

Nếu không tính đến AC Milan với 7 lần vô địch UCL, Liverpool là đội bóng thứ 3 từng vinh danh trên đấu trường châu Âu với 5 lần đăng quang vào những năm 1977, 1978, 1981, 1984 và 2005. Song, con số ấy chỉ bằng một nửa những gì mà Real Madrid giành được với giấc mơ Decima cùng 10 lần thống trị châu Âu ở cấp CLB. Vì lẽ đó, cuộc chạm trán lần này ở bảng B giữa 2 thế lực hùng mạnh của bóng đá châu Âu sẽ mang đến nhiều cảm xúc khó tả cho những ai từng hâm mộ bóng đá giàu sức tiến công. Tại UCL, lữ đoàn đỏ (biệt danh Liverpool) chỉ thất bại 1/18 lần được thi đấu trên sân nhà. Ở giải quốc nội, Liverpool vừa giành chiến thắng chật vật 3-2 trước đội xếp cuối bảng Queen Park Rangers để leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Riêng mặt trận UCL, Liverpool tạm xếp nhì bảng sau Real Madrid với 1 thắng, 1 bại trước Ludogorets và Basel. Giờ đây, đoàn quân của HLV Rodgers phải bằng mọi giá vượt qua ngọn núi sừng sững mang tên Real Madrid. Trong quá khứ, Liverpool từng đánh bại Real Madird 1-0 trong trận chung kết để lên ngôi vô địch UCL mùa bóng 1980-1981. Riêng mùa giải 2008-2009, Liverpool từng đánh bại Real với tổng tỉ số 5-0 trong 2 lượt trận và sân Anfield chính là nơi đội bóng đất cảng vùi dập Kền kền trắng với tỉ số 4-0. Tất cả đã thuộc về dĩ vãng, sẽ khó cho đội chủ nhà lập lại chiến tích năm xưa bởi Real Madrid đang thừa hưởng những báu vật vô giá. Hòa đã là thành công đối với Quỷ đỏ vùng Merseyside trong thời điểm hiện tại.

Với Đương kim vô địch UCL 2013-2014, không gì có thể ngăn cản bước tiến mạnh mẽ của Los Blanco khi phong độ của những Ronaldo, Benzema, Bale… đã làm nên nhiều chiến công vang dội cho đội bóng hoàng gia Real. Vị trí đầu bảng B là thành quả xứng đáng đối với nỗ lực của thầy trò Ancelotti. 15 bàn thắng/8 trận mà Ronaldo ghi được tại La Liga như lời cảnh báo cho hàng thủ của Liverpool. Khi còn khoác áo MU, CR7 từng ghi 2 bàn trong 9 lần đụng độ với Liverpool (thắng 5, hòa 3, thua 1). Tiền đạo xứ Bồ đã ghi tổng cộng 69 bàn thắng cho Real ở đấu trường UCL, chỉ xếp thứ 2 sau huyền thoại Raul Gonzales. Khi còn dẫn dắt AC Milan, HLV Ancelloti đã ngậm ngùi chấp nhận thua Liverpool 2-3 sau loạt đá luân lưu, dù dẫn trước 3-0 ở trận chung kết UCL mùa 2004-2005. Tuy nhiên, với sự lấp lánh của những ngôi sao hiện tại, Real Madrid vững tin vào một chiến thắng dù phải làm khách trước Liverpool. Ở trận đấu cùng bảng, Basel sẽ đến làm khách trên đất Bulgaria của CLB Ludogorets và bất ngờ có thể ghi tên đội chủ nhà.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên