Uefa Champions League, M.U - Paris Saint Germain: Thử thách cho Solskjaer

Cập nhật: 12-02-2019 | 07:29:01

 M.U đang tràn đầy niềm tin sau những chiến thắng gần đây ở Giải Ngoại hạng Anh. Vào lúc 3 giờ ngày 13-2, “Nhà hát” Old Trafford cổ kính chứng kiến thử thách dành cho tân HLV Solskjaer bởi “Quỷ đỏ” sẽ tiếp Paris Saint-Germain (PSG) ở vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL).

 Chiến thắng 3-0 trước Fulham ở vòng 26 giúp M.U vượt qua Chelsea và M.U để nhảy vọt lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Như “nắng hạn” gặp mưa rào, sự mát tay của HLV Solskjaer thắp sáng ngọn lửa khát khao chiến thắng của những Pogba, Martial, Lukaku… Cú đúp của nhạc trưởng Pogba xen giữa pha lập công mang tên Martial giúp “Quỷ đỏ” đánh bại Fulham 3-0 ngay trên sân đối phương. Đó cũng là chiến thắng thứ 10 trên mọi đấu trường kể từ khi thuyền trưởng Solskjaer lên nắm quyền thay cho HLV Mourinho vào ngày 23-12-2018. Từ đó đến nay, “Quỷ đỏ” chỉ hòa 1 trận duy nhất 2-2 trước Burnley ở vòng 24. Với chiến tích khó tin như thế, Solskjaer xứng đáng nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 1 tại Premier League. Đối đầu với PSG sẽ là thử thách thực sự cho M.U. Dù chơi ở vị trí tiền vệ, Pogba có đến 11 pha lập công kể từ đầu mùa và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho “Quỷ đỏ”. Matic và Herrera sẽ sát cánh bên cạnh thủ lĩnh Pogba trong sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Bộ ba Martial - Lukaku - Mata luân phiên chuyển đổi vị trí khiến đối phương khó lòng bắt bài. Dưới sức nóng tại Old Trafford, “Quỷ đỏ” sẽ giành chiến thắng nhẹ nhàng trước PSG.

Pogba (giữa) sẽ tả xung hữu đột nơi tuyến giữa của “Quỷ đỏ”

Với nhà vô địch Ligue 1, đấu trường trong nước là nơi PSG diệu võ giương oai. 18, 17 và 13 là số bàn thắng mà Mbappe, Cavani, Neymar ghi được cho PSG tại Ligue 1 mùa này. Chiến thắng 1-0 trước đội khách Bordeaux giúp thầy trò Tuchel vươn xa trên bảng xếp hạng với 13 điểm cách biệt so với đội xếp nhì Lille. Ở trận gặp Bordeaux, nhà cầm quân người Đức cất giữ Mbappe trên băng ghế dự bị nhưng 1 mình Cavani vẫn mang về bàn thắng duy nhất cho PSG. Dù phải chơi trên đất Anh, PSG vẫn đôi công với sơ đồ 4-3-3 như M.U hòng ghi nhiều bàn thắng tại sân khách. Bất ngờ bị loại ở Cúp Liên đoàn Pháp, PSG sẽ dồn sức cho tấm vé vào tứ kết UCL. Chấn thương mắc cá chân của Neymar vẫn chưa bình phục, nên Di Maria hoặc Draxler sẽ là lựa chọn thay thế xứng đáng. Chưa từng đụng độ tại UCL nên đây có thể là trận thua đầu tiên của PSG trước M.U.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên