UEFA Champions League, M.U – Valencia: Thử thách cho “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 02-10-2018 | 09:14:59

Vừa trải qua thất bại thảm hại 1-3 trước West Ham tại Giải Ngoại hạng Anh, M.U bước vào trận chiến gặp Valencia tại “Nhà hát Old Trafford” vào lúc 2 giờ ngày 3-10. Nếu thất bại, tương lai của HLV Mourinho trở nên ảm đạm và ngày chia tay thành Manchester sẽ không còn xa đối với “Người đặc biệt”.


Lukaku
(số 9) sẽ khơi nguồn cảm hứng ghi bàn trên hàng công M.U

Giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu là điều khó chấp nhận đối với tham vọng của ban lãnh đạo M.U. Làn sóng ngầm bắt đầu nổi lên trong phòng thay đồ của M.U. Điều đó dẫn đến những thất bại ê chề của “Quỷ đỏ”. Dù tỏa sáng ở giai đoạn khởi động mùa giải, nhưng Pogba vẫn không được trao băng đội trưởng. Ở đấu trường UEFA Champions League (UCL), nửa đỏ thành Manchester nằm ở bảng H cùng Juventus, Valencia và Young Boys. Trong trận ra quân mở màn, “Quỷ đỏ” xuất sắc đánh bại chủ nhà Young Boys 3-0 trên đất Thụy Sĩ để vươn lên vị trí đầu bảng. Juventus xếp thứ 2 với cùng 3 điểm, trong khi cả Valencia và Young Boys đều trắng tay lần lượt xếp thứ 3 và 4. Chính người hùng Pogba lập cú đúp để rồi tiền đạo Martial ghi bàn quyết định mang về 3 điểm cho đội bóng đến từ xứ sở sương mù. Ngay ở FA Cup, họ không thể tiến vào vòng 3 sau khi để thua đội bóng vô danh Derby County 2-3 ở giờ đấu thêm. Với 4 pha lập công, Lukaku vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công của M.U. Hàng thủ của “Quỷ đỏ” quá mong manh khi hiện xếp thứ 3 tại Premier League với 12 lần để lọt lưới. Trong tình thế chiếc ghế nóng của “Người đặc biệt” đang lung lay dữ dội, để giành chiến thắng trước Valencia ngay trên sân nhà không phải là chuyện dễ.

Trong khi đó, Valencia chưa thể bắt nhịp tại La Liga và hiện xếp thứ 16, gần tiệm cận với nhóm “cầm đèn đỏ”. Mùa trước, “Bầy dơi” kết thúc ở vị trí thứ 4 cùng 1 suất dự UCL. Để thua đội khách Juventus 0-2 ở vòng đầu tiên, thầy trò HLV Marcelino buộc phải thắng ở lượt trận thứ 2 nếu muốn giành 1 trong 2 vé chính thức tiến vào vòng 1/8. Hàng công của Valencia kỳ vọng vào sự tỏa sáng của tuyển thủ Tây Ban Nha - Rodrigo và Batshuayi. Ba trận hòa liên tiếp trong 5 trận gần đây tại La Liga khiến “Bầy dơi” mất nhiều điểm đáng tiếc. Rất may, chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Real Sociedad ở vòng 6, giúp Valencia tự tin trong chuyến làm khách gặp M.U. Một điểm là những gì “Bầy dơi” có thể giành được tại Anh.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên