UEFA Champions League, Man City - Celtic: Trận chiến cuối cùng

Cập nhật: 06-12-2016 | 06:46:03

 Để nối gót Leicester và Arsenal giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL), Man City sẽ bước vào lượt trận cuối cùng trên thánh địa Etihad. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 7-12, “Man xanh” chiếm lợi thế khi chỉ cần hòa là sở hữu chiếc vé thứ 2 ở bảng C.

 D.Silva (phải) sẽ giúp Man City kiểm soát khu vực giữa sân

 Lúc này, Man City vẫn chưa tin vào thất bại cay đắng 1-3 ngay trên sân nhà trước Chelsea. Tưởng chừng Man City sẽ vùi dập đoàn quân của “tướng” Conte, khi trung vệ G.Cahill của Chelsea biếu không 1 bàn phản lưới nhà. Thế nhưng, lần lượt Costa, Willian và Hazard đã kết thúc một đêm thảm họa khi ghi 3 bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho “The Blues”. Đó là cú sốc cho thầy trỏ Pep Guardiola bởi 2 chiếc thẻ đỏ được rút ra vào cuối trận dành cho chân sút Aguero và Fernandinho. Rất may, cả hai vẫn có thể ra sân ở trận tiếp Celtic nhưng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý thi đấu. Lúc này, Barcelona dẫn đầu bảng C với 12 điểm đã chắc suất. Man City xếp nhì bảng (8 điểm) đang chiếm lợi thế khi hơn đối thủ M’gladbach 3 điểm trong khi Celtic chỉ có 2 điểm xem như bị loại. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối diễn ra cùng giờ, M’gladbach phải làm khách trên sân Barcelona. Để giành quyền đi tiếp, Man City chỉ cần kiếm thêm 1 điểm. Nếu thua, trong trường hợp M’gladbach đánh bại Barcelona; khi đó tùy thuộc tỉ số 2 trận đấu, tấm vé còn lại sẽ điền tên Man City hoặc M’gladbach.

Trong khi đó, đoạn đường đi tiếp ở UCL đã khép chặt đối với Celtic. Đương kim vô địch Scotland 2016 không thể đọ sức với các đối thủ như Barcelona, M’gladbach và Man City. Đội quân của cựu HLV Liverpool B.Rodgers thi đấu nghèo nàn (hòa 2, thua 3) và chưa 1 lần tận hưởng hương vị chiến thắng. Lượt đi, họ cầm hòa Man City 3-3 trên sân nhà. Với vai trò kẻ phá bỉnh, Celtic có thể gây khó nhưng không thể quật ngã Man City.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên