UEFA CHAMPIONS LEAGUE, MANCHESTER CITY - AS ROMA: Cuộc chiến ở tuyến giữa

Cập nhật: 29-09-2014 | 10:12:19

Sau những chiến thắng giòn giã ở giải Ngoại hạng, Man City lại tiếp tục hành trình gian nan tại UEFA Champions League (UCL), khi bước vào trận quyết đấu gặp AS Roma diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 1-10 trên sân nhà Etihad.

Dù chỉ tiếp đối thủ trung bình Hull City nhưng Man City phải vất vả mới có thể vượt qua đội chủ nhà 4-2 nhờ vào cú đúp của Dzeko, Aguero và Lampard. Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng phần nào làm thầy trò Pellegrini yên tâm cho cuộc đối đầu với Roma trên đấu trường châu Âu. Thất bại 0-1 đầy tiếc nuối trong chuyến làm khách trước Hùm xám Bayern (ngày 18-9) đã dồn Man xanh vào thế khó. Hiện xếp thứ 3 tại bảng E, Man City chỉ có thể điền tên mình vào vòng knock out nếu họ đánh bại Roma vào thứ tư tuần này - một thử thách thực sự cho đội chủ sân Etihad. Sự tỏa sáng của cặp song tấu Aguero - Dzeko đã trỗi lên khúc tiến quân ca cho nửa xanh thành Manchester. Bên cạnh đó, khi được vào sân từ băng ghế dự bị, lão tướng Lampard vụt sáng ở giai đoạn cuối sự nghiệp đã khích lệ phần còn lại xông lên phía trước. Sai lầm của tân binh Mangala khi đá phản lưới nhà và biếu không 1 quả penalty (trận gặp Hull City) được điều chỉnh bằng sự trở lại của trung vệ Demichelis. Sơ đồ 4-4-2 của Man xanh sẽ được vận hành hiệu quả bởi một tuyến giữa với sự góp mặt của Toure, Fernandinho, Silva và Milner. Nếu khắc phục được những điểm yếu nơi hàng thủ, đội chủ nhà sẽ không khó giành 3 điểm trước Roma.

Trong khi đó, những chiến binh thành Rome đang phấn chấn sau chiến thắng 5-1 tưng bừng trước CSKA Moskva ở loạt trận mở màn UCL. Vị trí đầu bảng E là thành quả đáng khen của thầy trò R.Garcia. Chuỗi 5 trận toàn thắng tại Serie A giúp Roma tạm xếp nhì bảng sau Juventus trong cuộc đua song mã ở giải quốc nội. Điều đó chứng tỏ đội bóng áo bã trầu đang thăng hoa và sẵn sàng cho chuyến hành quân đến xứ sở sương mù. Nếu Man City có Lampard, đội khách vẫn tự hào với cánh chim đầu đàn Totti. Ở tuổi 38, ít ai ngờ Totti vẫn sung sức, lèo lái Roma bằng chất “quái” của mình. Một điểm giành được trên sân khách có thể làm vui lòng người hâm mộ Roma. Ở trận đấu cùng bảng, CSKA Moskva sẽ gặp khó khăn khi tiếp hùm xám Bayern Munich.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên