UEFA Champions League, Monaco - Arsenal: “Pháo thủ” lâm nguy

Cập nhật: 17-03-2015 | 10:25:53

“Giáo sư” Wenger sẽ vắt óc cho trận chiến một mất một còn với đội bóng cũ Monaco mình từng dẫn dắt, khi đến làm khách trên sân Stade Louis II, vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 18-3, trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL).

Thất bại 1-3 ngay tại thành Luân Đôn đã đẩy Arsenal vào thế đường cùng trong ngày trở về mái nhà xưa Monaco - nơi HLV Wenger từng có những kỷ niệm vui buồn, khi khởi nghiệp cầm quân đầy thăng trầm. Bảy năm (1987-1994) là quãng thời gian dài trước khi vị “thuyền trưởng” lão luyện lên tàu đặt chân nơi xứ sở sương mù để dẫn dắt Arsenal. Với Monaco, ông đã giành được chức vô địch Ligue 1 và Cúp nước Pháp. Ở lượt đi, dù “Pháo thủ” thi đấu lấn lướt với 57% tỷ lệ kiểm soát bóng, nhưng sự lơi lỏng của hàng thủ và phung phí cơ hội ăn bàn của Giroud, Welbeck hay Sanchez, khiến bầu trời đổ sụp dưới chân những fan hâm mộ cuồng nhiệt tại Emirates. Ba cái tên Kondogbia, Berbatov, Carrasco… sẽ được chào đón khi họ là tác giả của 3 bàn thắng vào lưới Arsenal. Nếu không kịp gượng dậy, nguy cơ lần thứ 5 liên tiếp bị loại khỏi tứ kết đang lơ lửng trên đầu “Pháo thủ”. Phải thắng đối phương với cùng tỉ số và chờ vào loạt đấu súng may rủi, họ mới có thể tiếp tục hành trình gian truân tại UCL. Có thể Arsenal sẽ giành chiến thắng nhưng cánh cổng tứ kết dường như khép kín.

Trong khi đó, Monaco đang hân hoan với những gì làm được ở lượt đi. Thành tích cao nhất của Monaco là vào đến chung kết UCL ở mùa 2003- 2004. Đoàn quân thiện chiến của tướng L.Jardim khiến các đối thủ khác phải dè chừng bởi lối chơi giàu tính kỷ luật, phản công hiệu quả. Sơ đồ 4-4-2 với bộ đôi Moutinho - Berbatov có thể chuyển thành 4-2-3-1 để bảo vệ thành quả mà Monaco giành được. Hàng phòng ngự Monaco được xem là kiên cố nhất ở vòng bảng mùa này. Thủ thành Subasic chỉ mới 2 lần vào lưới nhặt bóng và sẽ khó cho Arsenal xuyên thủng “bức tường” lửa vững chắc. Họ giữ kỷ lục 8 trận bất bại trên sân nhà kể từ sau trận thua PSV Eidhoven 0-2 ở vòng 1/8 UCL mùa 2004-2005. Với các đại diện xứ sở sương mù, Monaco cũng từng 2 lần đánh bại Chelsea 3-1 và Liverpool 1-0 trên sân Stade Louis II. Với lợi thế sân nhà, liệu Arsenal sẽ là nạn nhân thứ 3 của bóng đá Anh gục ngã trước Monaco đang trở lại thời hoàn kim rực rỡ?.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên