UEFA Champions League, Paris Saint -Germain - Barcelona: Cuộc chiến đầy duyên nợ

Cập nhật: 15-04-2015 | 10:10:58

Số phận run rủi đưa Paris Saint -Germain (PSG) chạm trán Barcelona ở tứ kết UCL. Vào lúc 1 giờ 45 phút rạng sáng ngày 16-4, sân “Công viên các Hoàng tử” chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa 2 thế lực hùng mạnh của bóng đá Pháp và Tây Ban Nha.

Lúc này, PSG xếp đầu bảng nhưng khoảng cách 1 điểm và 4 điểm so với Lyon và Monaco vẫn chưa thực sự an toàn. Vừa đánh bại Bastia 4-0 để giành Cúp Liên đoàn Pháp, PSG ráo riết chuẩn bị cho cuộc chiến lịch sử với Barcelona. Ở vòng bảng mùa này, cả hai cùng đọ sức và phần thắng chia đều cho đôi bên. Họ thắng 3-2 nhưng thua 1-3 trên sân Camp Nou. Trước đó, PSG cũng bị Barcelona loại ở tứ kết mùa 2012-2013 sau 2 trận hòa 2-2 trên sân nhà và 1-1 trên sân đối phương. Ở đấu trường châu Âu, kể từ tháng 11-2006, PSG giữ chuỗi 33 trận bất bại trên sân nhà (thắng 22, hòa 11). Riêng khi tiếp các đội bóng Tây Ban Nha, họ thắng 6, hòa 4, thua 1. Về lực lượng, PSG gặp tổn thất khi “sát thủ” Ibrahimovic và đồng đội Verratti, Matuidi, Wiel đều vắng mặt do bị treo giò. HLV Blanc sẽ dựa vào tiền đạo Cavani cùng bộ đôi trung vệ Silva - Luiz. Nhiều khả năng, sơ đồ 4-2-3-1 được áp dụng để khóa chặt hàng công Barca. Chỉ khi làm được điều đó, PSG mới mong giành chiến thắng.

Trong khi đó, Messi và đồng đội vừa trải qua trận hòa 2-2 đầy vất vả trước Sevilla. Lần lượt Messi, Neymar đều “nổ súng” nhưng vẫn không giúp Barcelona giành 3 điểm trên sân khách. Dù vững ngôi đầu, khoảng cách với đội nhì bảng Real Madrid chỉ còn 2 điểm. Tại UCL, Barcelona từng 7 lần chạm trán PSG (thắng 2, hòa 3, thua 2), trong đó có chiến thắng 1-0 trước PSG trong trận chung kết Cúp C2 mùa 1996-1997. Hiện, họ giữ kỷ lục 8 lần liên tiếp góp mặt ở tứ kết UCL. Cầm hòa để tạo lợi thế trong trận lượt về được xem là thành công của bộ 3: Messi - Suarez - Neymar.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên