UEFA Champions League, Paris Saint - Germain - Barcelona: Sức mạnh của “Gã khổng lồ”

Cập nhật: 14-02-2017 | 06:19:22

Con đường chinh phục UEFA Champions League (UCL) trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi Barcelona phải làm khách trên sân Parc des Princes của Paris Saint-Germain (PSG) ở vòng 1/8. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 15-2, cả 2 đều quyết tâm giành 1 suất đi tiếp.

Chiến thắng giòn giã 6-0 trước Alaves hôm thứ bảy vừa qua càng khẳng định sức mạnh vượt trội của Barcelona tại La Liga. Tuy nhiên, họ vẫn xếp nhì bảng, kém Real Madrid 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối phương 2 trận. Bộ ba MNS Messi - Neymar - Suarez đều ghi bàn, trong đó tiền đạo Suarez lập được cú đúp. Hiện Suarez dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga với 18 bàn, trong khi đồng đội Messi xếp thứ 2 cùng 17 pha lập công. 61 bàn thắng/22 trận là con số đáng nể giúp Barcelona trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất La Liga. Ở đấu trường UCL, lá thăm run rủi đẩy Barcelona sớm chạm trán với đối thủ đầy duyên nợ PSG. Trong 8 lần gặp gỡ trước đó, Barca giành 3 chiến thắng, hòa 3 và để thua 2. Đội khách đang hướng đến kỷ lục 10 lần liên tiếp vượt qua vòng 1-8. Một trận hòa sẽ là kết quả có lợi cho HLV Enriques trong trận lượt về trên đất Tây Ban Nha (TBN).

Bên kia chiến tuyến, PSG tỏ ra không hề thua kém khi đánh bại Bordeaux 3-0 để vươn lên xếp nhì bảng Ligue 1. Chân sút Cavani ghi cú đúp và Di Maria cũng góp công 1 bàn. Sau khi tiền đạo Ibrahimovic chuyển đến M.U, gánh nặng trên hàng công mùa này dồn lên đôi chân của Cavani. Trên sân nhà, PSG giành được 6 chiến thắng, hòa 5, thua 2 khi tiếp các đội bóng TBN. Cựu cầu thủ chạy cánh của Real Madrid - Di Maria cho biết: “Barca có những cầu thủ xuất sắc, bộ ba MNS là hàng công mạnh nhất hiện tại với Messi là cầu thủ khác biệt so với phần còn lại”. Rõ ràng, sẽ khó cho thầy trò HLV U. Emery khi ngăn chặn bộ ba MNS. 

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên