UEFA Champions League, Paris Saint-Germain – M.U: Cơ hội nào cho “Quỷ đỏ”?

Cập nhật: 06-03-2019 | 09:47:42

Cánh cổng len lỏi vào tứ kết của M.U trở nên hẹp dần sau khi “Quỷ đỏ” thành Manchester bất ngờ để thua Paris Saint-Germain (PSG) 0-2 ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL). Vào lúc 3 giờ ngày 7-3, chỉ cần hòa trên sân “Công viên các Hoàng tử”, PSG sẽ sở hữu tấm vé đi tiếp.

Chuỗi 23 trận thắng, hòa 2, thua 1 giúp PSG ung dung trên ngôi đầu Ligue 1 với 71 điểm. Dù còn 1 trận chưa đấu, nhưng đội bóng kinh thành Paris vẫn hơn đội nhì bảng Lille đến 17 điểm. Khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch mùa rồi hiển hiện trước mắt PSG. Trở lại đấu trường UCL, dù không có sự phục của Cavani - Neymar do chấn thương, nhưng 2 bàn thắng của Kimpembe và Mbappe đủ tạo lợi thế cho trận lượt về trên sân nhà. Ở vòng 27 vừa qua, Mbappe tiếp tục lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Caen. Hiện, chân sút mang áo số 7 đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ligue 1 với 24 pha lập công. Khả năng Neymar, Cavani sẽ vắng mặt trong trận đấu này do chấn thương mắc cá chân và hông chưa bình phục. Dẫu sao, HLV Tuchel sẽ chọn cặp song tấu Mbappe - Di Maria cắm trên hàng công. Bộ ba tiền vệ Kimpembe - Draxler - D.Alves sắm vai trò kiến tạo, tiếp lửa cho tuyến trên. Với lợi thế sân nhà, ghi 2 bàn và giữ sạch lưới ở lượt đi, PSG chỉ cần hòa là có thể điền tên vào tứ kết.

Lúc này, đoàn quân của HLV Solskjaer đang thăng hoa với mạch 14 trận bất bại (thắng 12, hòa 2) tại Premier League. Lần cuối cùng M.U góp mặt ở tứ kết là vào năm 2014. Thất bại 0-2 trên sân nhà trước PSG chính là trận thua đầu tiên của “Quỷ đỏ” dưới triều đại của HLV Solskjaer. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Na Uy truyền lửa cho các học trò: “Chúng tôi phải đối mặt với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu có nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng ai biết được? Chúng tôi từng giành 8 trận thắng liên tiếp trên sân khách”. Đáng tiếc, M.U không có sự phục vụ của tiền vệ Pogba do dính thẻ đỏ ở lượt đi. “Quỷ đỏ” sẽ chọn đấu pháp tấn công để ghi nhiều bàn vào lưới PSG. Bộ tam Rashford - Lukaku - A.Sanchez sẽ chơi cao nhất trên hàng công với Lukaku sở hữu 12 pha ghi bàn tại Giải Ngoại hạng Anh. M.U từng thắng 6 trong 7 chuyến làm khách gặp các đại diện Ligue 1 ở UCL, nhưng sẽ khó lật ngược tình thế trước PSG.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên