UEFA Champions League, Paris-Saint Germain - Real Madrid: Không còn đường lùi

Cập nhật: 06-03-2018 | 10:09:08

Sau khi để thua Real Madrid (Real) 1-3 trên đất Tây Ban Nha (TBN), Paris Saint-Germain (PSG) đứng trước nguy cơ bị loại. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 7-3, PSG buộc phải đánh bại đối phương 2-0 hoặc cách biệt 3 bàn trở lên trên sân “Công viên các hoàng tử” mới chắc suất vào tứ kết UEFA Champions League (UCL).

Trong 6 trận gần đây trên mọi đấu trường, PSG chỉ thua đúng Real 1-3 và giành cả 5 chiến thắng ở Ligue 1. Tại vòng 28 vừa qua, PSG xuất sắc đánh bại chủ nhà Troyes 2-0 nhờ pha lập công của Di Maria và Nkunku. Hiện đứng đầu với 74 điểm, đại diện Ligue 1 bỏ xa đội xếp nhì Monaco 14 điểm và đang lao nhanh về đích. HLV Emery thật đau đầu khi Neymar vừa trải qua ca phẫu thuật bàn chân bị gãy tại Brazil. Bên cạnh đó, tài năng trẻ Mbappe cũng dính chấn thương mắc cá chân. Hàng công của đội chủ nhà đặt hết kỳ vọng vào Cavani - chân sút hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ligue 1 với 24 bàn. Ngoài ra, Di Maria sẽ hỗ trợ đắc lực bên hành lang trái. Ở tuyến giữa, bộ đôi Draxler - Verratti giữ vai trò kiến thiết trong sơ đồ 4-3-3 giàu sức tiến công. Dù không có Neymar, HLV Zidane vẫn đánh giá cao đối thủ: “Chúng tôi thật tiếc cho trường hợp của Neymar. Không có anh ấy, PSG vẫn mạnh và những cầu thủ thế vai cũng mạnh không kém”. Như vậy, thật khó để PSG lội ngược dòng trước “Kền kền trắng” dày dạn trận mạc.

Bên kia chiến tuyến, Real trở lại cuộc đua với sự tỏa sáng muộn màng của Ronaldo. Trong trận thắng Getafe 3-1 vào thứ bảy tuần qua, G.Bale mở tỉ số, trong khi CR7 lập cú đúp giúp đội bóng hoàng gia giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Qua đó, Ronaldo ghi danh vào lịch sử bóng đá TBN, khi là người thứ 2 vượt qua cột mốc 300 bàn tại La Liga. Anh ghi được bàn thắng thứ 301 sau 286 lần ra sân. Trước đó, Messi đạt cột mốc này nhưng phải thi đấu đến 334 trận. Lúc này, tiền đạo Benzema trở lại hợp sức cùng Ronaldo và G.Bale thành bộ ba tấn công dũng mãnh trên hàng công Real. Trong 5 trận gần đây, thầy trò HLV Zidane thắng 4, thua 1. Lượt đi trên sân nhà, “Dải thiên hà” Real quật ngã PSG 3-1 nhờ vào cú đúp của Ronaldo và 1 bàn xuất phát từ hậu vệ cánh Marcelo. Ở mùa 2015-2016, Real đã loại PSG sau 2 lượt trận vòng bảng (hòa 0-0, thắng 1-0). Chỉ cần hòa, “Kền kền trắng” sẽ giành quyền đi tiếp.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên