UEFA Champions League, Porto - AS Roma: Đồng tài, ngang sức

Cập nhật: 17-08-2016 | 09:13:05

Kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 buộc Porto dự tranh vòng play-offs UEFA Champions League (UCL). Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 18-8, nhà cựu vô địch 2 lần UCL sẽ quyết đấu cùng AS Roma (Roma) cho tấm vé tranh tài ở vòng bảng trên sân nhà Estadio Do Dragao.


Nainggolan (trái) sẽ là linh hồn ở tuyến giữa của Roma

Trong quá khứ, Porto từng 2 lần đăng quang tại đấu trường UCL vào năm 1987 và 2004. Thêm 2 chiếc cúp UEFA Europa League 2003 và 2011, một danh hiệu Siêu Cúp châu Âu cùng 27 chức vô địch Bồ Đào Nha… đủ chứng tỏ sức mạnh của “những chú rồng”. Năm tháng trôi qua, Porto không thể một lần lên ngôi tại UCL bởi thế hệ tài năng đều chạy theo lời mời của những “đại gia”. Ngay trong thành phần tuyển BĐN vô địch Euro 2016, chỉ có duy nhất tiền vệ Danilo vừa chuyển đến Porto từ CLB Moritimo góp mặt. Sau 3 mùa giải bết bát, HLV J.Peseiro cũng nói lời chia tay, nhường quyền cho người kế nhiệm N.Santos. “Những chú rồng” từng đánh bại Roma 2-0 và hòa 0-0 ở cúp C2 châu Âu vào năm 1982. Trong 12 lần tiếp các đại diện Serie A trên sân nhà, Porto thi đấu khá chật vật với 4 chiến thắng, hòa 5, thua 3. Hai cái tên nổi bật trong sơ đồ 4-3-3 của Porto chính là cựu thủ thành Real Madrid - I.Casillas và tiền vệ Danilo. Hiện, Porto tạm xếp đầu bảng Primeira Liga sau chiến thắng 3-1 trước Rio Ave ở trận mở màn.

Trong khi đó, những chiến binh thành Rome kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 mùa rồi. Do Serie A khởi tranh vào cuối tuần này nên Roma sẽ dồn sức cho trận cầu đinh gặp Porto. Năm ngoái, Roma đã bị loại ở vòng 16 đội UCL trước Đương kim vô địch Real Madrid 2016 với tổng tỉ số 0-4 sau 2 lượt trận. Hiện, Roma có nhiều gương mặt ấn tượng như Nainggolan, De Rossi, Dzeko hay thủ thành Szczesny… Với lực lượng đồng đều hơn, Roma có thể giành kết quả hòa để tạo ưu thế khi quay về đất Ý.

 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên