UEFA Champions League, Psg - Bayern Munich: “Hùm xám” lên ngôi vô địch

Cập nhật: 25-08-2020 | 08:59:34

Sau cùng, trận chung kết UEFA Champions League (UCL) giữa Paris Saint- Germain (PSG) và Bayern Munich đã khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho “Hùm xám”. Như vậy, đại diện bóng đá Đức đã bước lên bục vinh quang lần thứ 6 sau 7 năm khắc khoải chờ đợi.

Lịch sử lần đầu tiên ghi nhận một trận chung kết của giải đấu UCL danh giá nhất châu Âu mà không có sự hiện diện của khán giả do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Cú ăn 3 ở mùa giải năm nay gồm vô địch Ligue 1, Cúp quốc gia và Cúp liên đoàn Pháp dường như vẫn chưa làm cho người hâm mộ thành Paris thỏa mãn. Ngoài chiếc cúp C2 châu Âu duy nhất đoạt được vào mùa bóng 1995-1996, PSG chưa một lần vào đến chung kết để giành được danh hiệu vô địch UCL. Trước đó, PSG xuất sắc đánh bại đội bóng Đức Leipzig 3-0 để góp mặt ở trận chung kết. Giờ, HLV Tuchel thể hiện tham vọng bằng cách tung ra sân đội hình 4-3-3 trong mơ gồm những ngôi sao sáng giá, như: Mbappe, Di Maria, Neymar trên hàng công.

Bên kia chiến tuyến, Bayern vẫn là đối thủ và ứng viên nặng ký cho chức vô địch. “Hùm xám” xứ Bavaria chỉ xếp sau Real Madrid, AC Milan, Liverpool khi 5 lần bước lên đỉnh cao chót vót của UCL. Lần gần đây nhất vào năm 2013, trận chung kết toàn Đức với chiến thắng 2-1 trước Dortmund giúp Bayern hân hoan ca khúc khải hoàn. Mùa này, “Hùm xám” đã ngăn được cuộc chiến toàn Pháp khi ở trận bán kết 2, HLV Flick và học trò đã vùi dập Lyon với tỷ số 3-0. Nhà cầm quân 55 tuổi đặt trọn niềm tin vào Lewandowski, Muller, thủ thành Neuer hay Gnabry, Goretzka, Coman... trong sơ đồ 4-2-3-1.

Sân Estadio da Luz - Bồ Đào Nha là địa điểm bùng nổ trận chung kết lần thứ 65 trong lịch sử UCL. Sau tiếng còi khai cuộc, Bayern đã thể hiện ưu thế hơn hẳn với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 62%. Tuy nhiên, chính Neymar và Mpappe mới là người để lỡ 2 cơ hội ngon ăn ở các phút 30 và 45+1. Trọng tài bỏ qua 1 quả penalty ở cuối hiệp 1 khi Kehrer cắt bóng phạm lỗi với Coman trong vòng cấm. Rồi điều gì đến sẽ đến, từ đường chuyền dài của Kimmich ở phút 59, tiền vệ Coman sắm vai người hùng ghi bàn thắng duy nhất giúp Bayern phá tan giấc mộng của PSG. Như vậy, “Hùm xám” xứ Bavaria đã cân bằng với Liverpool với 6 lần lên ngôi vương và trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử toàn thắng 11 trận trên con đường chinh phục đỉnh cao UCL.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên