UEFA Champions League, Real Madrid - Atalanta: “Kền kền trắng” tung cánh

Cập nhật: 16-03-2021 | 09:05:39

Vòng xoay bóng đá châu Âu tiếp tục lăn tròn với những trận cầu gai góc bùng nổ vào giữa tuần này. Vào lúc 3 giờ ngày 17-3, Real Madrid sẽ tiếp Atalanta trên chảo lửa Alfredo Di Stefano trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL) với mục tiêu đánh bại đại diện đến từ nước Ý.

Tại mặt trận trong nước, đương kim vô địch Real Madrid đang nỗ lực bảo vệ ngôi vương khi ở vị trí thứ 2 và có cách biệt 6 điểm so với đội đầu bảng Atletico Madrid. Trong chiến thắng 2-1 trước đội khách Elche ở vòng 27, chân sút kỳ cựu Benzema vẫn thể hiện đẳng cấp với cú đúp vào lưới thủ thành Badia để tiếp tục nâng số bàn thắng tại La Liga mùa này lên con số 15. Kể từ khi chia tay Ronaldo, “Kền kền trắng” dần chuyển sang lối chơi tập thể không phụ thuộc quá nhiều vào những ngôi sao. Giờ đầy, “Dải ngân hà” dưới vương triều của người cũ Zidane trở nên thực dụng hơn trong từng trận đấu. Sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công vẫn tiếp tục được áp dụng với Benzema giữ nhiệm vụ ghi bàn. Bộ đôi “kiến trúc sư” L.Modric - T.Kroos sẽ chơi dạt sang hai cánh tiếp lửa cho tiền vệ trụ Casemiro.

Mùa này, nhà vô địch 13 lần UCL không còn là thế lực đáng sợ tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, nhưng kinh nghiệm trận mạc là điều mà nhiều đội bóng khác phải dè chừng khi đối đầu. Trong trận lượt đi, thầy trò Zidane phải chật vật trước hiện tượng Atalanta và phải nhờ vào bàn thắng muộn màng của hậu vệ Mendy ở phút 86 mới giúp Real phần nào giành lợi thế tại Madrid. Cánh cửa giành quyền vào tứ kết dần hé mở bởi “Kền kền trắng” sẽ không khó giành được một trận hòa trước Atalanta.

Bên kia chiến tuyến, đại diện Serie A cũng vừa đánh bại Spezia 3-1 để củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong 5 trận đấu gần đây, Atalanta giành 3 chiến thắng, thua 2 trên mọi đấu trường. Chiếc thẻ đỏ trực tiếp của tiền vệ trung tâm Freuler ngay từ phút 17 ở trận lượt đi khiến công thức 4-3-3 của Atalanta không thể phát huy được tính hiệu quả. 4-2-3-1 sẽ là đấu pháp hợp lý mà HLV Gasperini lựa chọn. Với 3 pha lập công tại UCL, tiền đạo Zapata sẽ là sự lựa chọn số 1 trên tuyến đầu của Atalanta. Trong lần thứ 2 đọ sức cùng đội bóng hoàng gia Real, sẽ khó cho đội khách có cơ may lật ngược thế cờ khi phải chơi trên sân mà họ chưa từng một lần được làm quen.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên