UEFA Champions League, Real Madrid - Liverpool 3-1: Tôn vinh “Kền kền trắng”

Cập nhật: 28-05-2018 | 08:45:47

Thánh địa NSK Olimpijs’kyj như vỡ tung khi đương kim vô địch Real Madrid (Real) xuất sắc đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết UEFA Champions League (UCL) và biến giấc mơ đoạt cúp của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside tan như mây khói lẫn trong sương mù nước Anh mờ ảo.

Trước trận chung kết, người hâm mộ tỏ chút nghi ngờ về khả năng bảo vệ ngôi vương của đội bóng hoàng gia Real khi cho rằng, “Los Blanco” đã đủ đầy với 12 chức vô địch trước đó. Riêng Liverpool, sau 13 năm nói không với danh hiệu kể từ chức vô địch UCL lần thứ 5 vào năm 2005, đội bóng đất cảng có đủ tiềm lực và cơ hội để trở lại ngai vàng đã mất. Cả HLV Zidane lẫn J.Klopp đều tung ra sân đội hình trong mơ cùng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Về phía Real, bộ tam BBC gồm Bale - Benzema - C.Ronaldo hợp sức đúng lúc đe dọa hàng thủ Liverpool. Bên kia chiến tuyến, “Quỷ đỏ” không hề thua kém khi xuất hiện ba chàng “thủy thủ” Mane - M.Salah - Firmino. Tuy nhiên xét về bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc... hàng công Real vẫn nhỉnh hơn ít nhiều. Với tuyến tiền vệ năng động được thống lĩnh bởi những “kiến trúc sư” tài ba như: T.Kroos, Modric, Casemiro; Real làm chủ khu vực giữa sân khiến Liverpool phải 12 lần phạm lỗi nhưng chỉ có 1 thẻ vàng được rút ra. Chính lối chơi cởi mở của đối phương giúp “Dải ngân hà” mặc sức thi thố tài năng. Hiệp 1 trôi qua lặng lẽ nhưng đến phút 51, gần 61.560 khán giả trên cầu trường chợt hò reo khi Benzema mở tỉ số cho Real. Niềm vui chưa dứt thì 4 phút sau đó, đến lượt Mane đáp trả đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thừa thắng xông lên, tiền đạo G.Bale xuất hiện đúng lúc ở phút 64 và 83 để lập cú đúp ấn định chiến thắng 3-1 cho Real. Vận đen mãi đeo đuổi Liverpool nhưng có lẽ chính hàng thủ mãi mê đeo bám Ronaldo tạo nên những “tử huyệt” mà Benzema và G.Bale đã biết khai thác triệt để. Trong một ngày mà hai ngôi sao lớn Ronaldo và M.Salah đều bị chia cắt, phần còn lại của Real đã hoàn thành xuất sắc trách nhiệm ghi bàn của CR7.


Niềm vui ngập tràn dành cho Real với 3 lần liên tiếp vô địch UCL

13 lần vô địch UCL của Real mãi sẽ là con số trong mơ mà khó đại gia nào của bóng đá châu Âu có thể san lấp. Đối với HLV Zidane, cú “hat-trick” danh hiệu UCL 3 lần liên tiếp chưa kể một lần làm trợ lý và là cầu thủ sẽ biến tên tuổi “Zizou” trở thành huyền thoại. Với Ronaldo và một vài trụ cột như S.Ramos, Benzema... lần thứ 4 đoạt UCL cùng Real là giấc mơ vàng trong đời cầu thủ.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên