UEFA Champions League , Schalke 04 - Chelsea:The Blues sẽ bước tiếp

Cập nhật: 25-11-2014 | 14:33:30

UEFA Champions League (UCL) luôn là mục tiêu hướng đến của bất kỳ thế lực bóng đá châu Âu nào. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 26-11, Chelsea sẽ hành quân đến sân Veltins-Arena cho trận đấu quyết định gặp đội chủ nhà Schalke 04.

Tại giải Ngoại hạng Anh, Chelsea băng băng lao đi như không hề có vật cản. Chiến thắng 2-0 trước West Brom trên sân nhà càng nối dài chuỗi 18 trận bất bại của Chelsea ở mọi đấu trường. Lượt đi vào ngày 17-9, The Blues vươn lên dẫn trước nhờ công của Fabregas nhưng Huntelaar san bằng cách biệt 1-1 giúp Schalke 04 chia điểm ngay tại Stamford Bridge. Hiện Chelsea xếp đầu bảng G với 8 điểm, Schalke 04 đứng thứ 2 với 5 điểm, trong khi Sporting CP (4 điểm) và Maribor (3 điểm) xếp ở 2 vị trí còn lại. Như vậy, chỉ cần đánh bại Schalke 04, The Blues cầm chắc 1 vé vào vòng 16 đội. Chiếc vé còn lại là sự tranh chấp giữa Schalke 04, Sporting CP và Maribor. Với phong độ tỏa sáng của sát thủ D.Costa (11 bàn), cùng hàng tiền vệ cực mạnh gồm Hazard, Oscar, Willian, Fabregas và Matic, Chelsea thực sự kiểm soát khu trung tuyến. Trong 5 cuộc chạm trán gần đây ở UCL, Chelsea giành ưu thế tuyệt đối trước Schalke 04 (thẳng 3, hòa 2). Khi đối mặt với các đội bóng Đức, The Blues giành được 9 trận thắng, hòa 5, thua 4. Như vậy, khả năng giành trọn 3 điểm hoàn toàn phục thuộc vào nước cờ của HLV Mourinho.

Với Schalke 04, vị trí thứ 11 ở Bundesliga là điều khó chấp nhận với thầy trò Di Matteo. Ông phải đối mặt với đội bóng cũ cùng nhiều buồn vui lẫn lộn. Lịch sử bóng đá Anh sẽ nhớ mãi chiến công khi Di Matteo giúp Chelsea lần đầu tiên đăng quang UCL 2012, nhưng cay đắng rởi Stamford Bridge vào tiết mùa đông ảm đạm. Sau khi lên thay HLV J.Keller vào ngày 7-10-2014, ông đối mặt với hàng loạt chấn thương của Draxler, Goretzka (gân khoeo), Farfan, Kolasinac (gối)… Điều này ảnh hưởng đáng kể đến thành tích của Schalke 04. Trên sân nhà ở đấu trường châu Âu, họ từng giành 10 trận thắng, hòa 5 và thua 5. Trong lần hội ngộ với người đồng nghiệp cũ Mourinho, cả hai sẽ chứng tỏ ai xứng đáng được tôn vinh tại ngôi nhà Chelsea dù tất cả đã chìm vào quá khứ. Được chơi trên sân nhà nhưng khả năng đội bóng vùng Rua bị chia điểm là rất cao.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên