UEFA Champions League, Tottenham - Juventus: “Gà trống” cất tiếng gáy

Cập nhật: 07-03-2018 | 09:24:03

Cầm chân Juventus 2-2 trên sân khách, Tottenham chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 trong ngày về thành Luân Đôn là mở toang cánh cổng vào tứ kết UEFA Champions League (UCL). Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 8-3, thánh địa Wembley sẽ rộn vang khi “Gà trống” cất tiếng gáy bằng một chiến thắng sít sao trước “Bà đầm già” thành Turin.

Cách đây một tuần, tưởng chừng Juventus có thể mang về chiến thắng ngọt ngào khi tiền đạo Higuain sớm lập cú đúp ở phút thứ 7 và 9 của trận đấu. Thế nhưng sự chủ quan và lơi lỏng nơi hàng cộng thêm nỗ lực của H.Kane và tiền vệ Eriksen khiến Juve trả giá bằng trận hòa 2-2 không hề mong đợi. Tại giải Ngoại hạng Anh, Tottenham vừa đánh bại Huddersfield Town 2-0 để vươn lên xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tiền vệ Son Heung-min đã tỏa sáng với cú đúp vào lưới thủ thành Lossi. Ngoài tiền đạo H.Kane đang ở đỉnh cao phong độ với 24 pha lập công và dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League, Tottenham còn sở hữu những tiền vệ năng động, có khả năng ghi bàn từ tuyến 2 như Eriksen, Son Heung-min, D.Alli và Dier... Trên sân nhà, “Gà trống” thi đấu ấn tượng với chuỗi 7 trận bất bại (thắng 4, hòa 3) khi tiếp các đại diện Serie A. Hơn nữa, chiến lược gia Pochettino rất mát tay và luôn biết cách biến những cầu thủ bình thường thành ngôi sao sáng. Dù đang chiếm thế thượng phong, nhưng Tottenham không thể xem nhẹ bởi chỉ cần thua với bất kỳ tỉ số nào, giấc mộng UCL sẽ tan thành mây khói.

Với “Lão phu nhân” thành Turin, vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A là thành quả đáng trân trọng của thầy trò Allegri. Một chút may mắn và sai lầm từ hàng thủ của Lazio ở phút đá bù giờ 90+3 được tiền đạo Dybala chuyển hóa thành bàn thắng duy nhất trận đấu. Do chân sút Higuain dính chấn thương mắt cá chân nên Juventus sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2 cổ điển với cặp bài trùng Dybala - Mandzukic trên hàng công. Ngoài ra, tiền vệ Pjanic và Bentancur, trung vệ Benatia sẽ vắng mặt do bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng. Trong những chuyến làm khách gặp các đội bóng Anh, “Bianconeri” thi đấu không mấy hiệu quả khi thắng 3, hòa 6, thua 12. Như vậy, Juventus cần nỗ lực vượt cạn mới mong mở cánh cửa vào vòng tứ kết UCL. Trong trường hợp kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2, hai đội sẽ bước sang hiệp phụ và chiến thắng sẽ thuộc về đội bản lĩnh hơn trên chấm luân lưu 11m.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên