UEFA Champions League: Tứ đại anh hào hội ngộ

Cập nhật: 16-04-2021 | 09:21:59

Sau cùng, vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL) khép lại với những kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Lần lượt Real Madrid, Paris Saint-Germain (PSG), Man City và Chelsea cùng hội ngộ ở bán kết với khát khao lên ngôi vô địch ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Chiến thắng 3-1 ở lượt đi và trận hòa 0-0 trong ngày trở về trước chủ nhà Liverpool đã giúp Real Madrid xứng đáng giành 1 vé vào bán kết. Không còn mạnh mẽ và đáng sợ như lần cuối cùng vô địch UCL vào năm 2018, nhưng “Kền kền trắng” vẫn là một trong những ứng viên nặng ký đang giữ kỷ lục 13 lần đăng quang ở sân chơi hấp dẫn bậc nhất châu Âu. “Dải ngân hà” không còn lấp lánh vì mất ngôi sao sáng nhất Ronaldo, nhưng có lẽ HLV Zidane đã biết kết hợp sức mạnh tập thể thay thế cho lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân.

Tại La Liga, đội bóng hoàng gia Real đang xếp nhì bảng nhưng chỉ kém Atletico Madrid đúng 1 điểm. Cùng với sự góp mặt của đội trưởng S.Ramos, tiền đạo Benzema, bộ đôi “kiến trúc sư” L.Modric - T.Kroos… con đường vào chung kết sẽ hé mở nếu Real vượt qua được Chelsea trong 2 lượt trận bán kết.

Trong khi đó, Chelsea mùa này chơi không thật ấn tượng nhưng vẫn đánh bại Porto với tổng tỷ số 2-1 (thắng 2-0, thua 0-1). Qua 31 vòng đấu, hàng công Chelsea ghi được 50 bàn và hàng thủ để lọt lưới 31 lần vẫn là con số có thể chấp nhận được đối với HLV Tuchel. Hiện tạm xếp thứ 5 nhưng cách biệt 20 điểm so với đội đầu bảng Man City, buộc “The Blues” phải dốc toàn lực trước 2 trận đấu gai góc gặp Real Madrid. Khả năng tiến vào chung kết của Chelsea thực sự mong manh.

Một đại diện khác của bóng đá Anh là Man City cho thấy sức mạnh tiềm tàng khi vượt qua Dortmund với cùng tỷ số 2-1 qua 2 lượt trận tứ kết. Chưa một lần vinh dự chạm tay vào chiếc cúp bạc UCL danh giá, các chiến binh áo thiên thanh như De Bruyne, Sterling, G.Jesus, B.Silva, Mahrez sẽ nỗ lực vượt qua PSG để tìm đường vào chung kết. Với kinh nghiệm từng dẫn dắt Barcelona 2 lần lên ngôi vô địch UCL, HLV Pep Guardiola quyết cùng Man City lần đầu tiên bước lên bục cao nhất tại sân chơi này.

Mùa rồi, thất bại trước Bayern Munich 0-1 đầy cay đắng khiến người hâm mộ thành Paris và những đứa con cưng như Mbappe, Neymar, Di Maria, Draxler… không thể quên trận chung kết buồn man mác. Nếu PSG vượt qua được Man City, đây sẽ là lần thứ 2 thầy trò Pochettino có mặt tại chung kết và khó khăn vẫn còn ở phía trước.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên