UEFA Champions League (UCL), ARSENAL - GALATASARAY: 4-1 Đêm bùng nổ của Pháo thủ

Cập nhật: 03-10-2014 | 15:48:50

Chưa bao giờ sân Emirates lại ngập tràn niềm vui vô tận, bởi chiến thắng vang dội trước Galatasaray, ở lượt trận thứ 2 vòng bảng UCL vừa diễn ra vào rạng sáng ngày 2-10.

Kể từ đầu mùa giải Premier Legue và UCL, Pháo thủ chỉ 1 lần tận hưởng chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace và vượt qua Besiktas 1-0 trên thánh địa Emirates. Trong khi đó, 2/5 trận hòa của Pháo thủ với cùng tỉ số 1-1 trước Man City và Tottenham cho thấy sân nhà không còn là điểm tựa vững chắc của thầy trò Wenger. Thế nhưng, khi mùa thu sắp qua đi, bầu trời se lạnh của Luân Đôn thêm rộn rã, tiếp sức cho Pháo thủ bay cao với chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng. Dù đối mặt với những chấn thương rải đều trên các tuyến, đặc biệt là sự vắng mặt bộ 3 tiền vệ Arteta -Ramsey - Wilshere; giáo sư Wenger vẫn mạnh dạn áp dụng sơ đồ 4-1-4-1 với 5 tiền vệ, gồm: Flamini, Cazorla, Sanchez, Chamberlain và trả Ozil trở về vị trí trung lộ sở trường. Điều này giúp tuyến giữa Pháo thủ hoàn toàn chiếm ưu thế và hỗ trợ đắc lực cho tiền đạo cắm Welbeck trên hàng công. Lối chơi của đội chủ nhà đã phát huy tác dụng khi lần lượt Welbeck lập cú hattrick (phút 22’, 30’ và 52’), rồi 1 pha nổ súng của Sanchez (phút 41’) đã làm Galatasaray hoàn toàn sụp đổ. Đáng tiếc khi thủ thành Szczesny phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Yilmaz ở phút 60. Chính tiền đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện chính xác quả penalty đem về bàn an ủi cho Galatasaray. Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã nhấn chìm đội chủ nhà Anderlecht bằng chiến thắng 3-0 ấn tượng. Như vậy, Dortmund vẫn giữ vững ngôi đầu bảng D với 6 điểm, Arsenal xếp nhì bảng (3 điểm) trong khi Anderlecht và Galatasaray (cùng 1 điểm) lần lượt ở vị trí thứ 3 và 4.

Trên sân nhà Vicente Calderon, Đương kim Á quân UCL 2014 At.Madrid phải chống đỡ vất vả trước lão phu nhân Juventus. HLV Simeone ghi đậm dấu ấn mạnh mẽ trong ngày trở lại băng ghế chỉ đạo, khi có những điều chỉnh sau hiệp 1 kết thúc không bàn thắng. Trận đấu diễn ra gay cấn với những tình huống phạm lỗi từ 2 phía. Mãi đến phút 74, A.Turan trở thành người hùng khi ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà. Cục diện bảng A trở nên phức tạp khi Malmo đánh bại Olympiakos 2-0 trên sân nhà. Cả 4 đội đều có cùng 3 điểm nhưng Juve xếp ngôi đầu, lần lượt At.Madrid, Malmo, Olympiakos xếp ở vị trí 2, 3 và 4.

Kết quả các trận đấu khác:

Bảng B:Ludogorets - Real Madrid:1-2; Basel - Liverpool:1-0;

Bảng C:Leverkusen - Benfica:3-1; Zenit - Monaco: 0-0.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên