UEFA Champions League (UCL), AS Roma-Bayern Munich: Cuộc chiến giành ngôi đầu bảng

Cập nhật: 21-10-2014 | 10:45:30

(BDO) 1 giờ 45 phút, rạng sáng mai (ngày 22-10), Bayern Munich sẽ xuất hiện trên thánh địa Olimpico để đương đầu với những chiến binh thành Rome ở lượt trận thứ 3 vòng bảng UCL.

Robben (trái) sẽ khoét sâu hành lang phải của Roma. Ảnh: m.goal.com

Sau trận hòa 1-1 trong chuyến hành quân đến Man City nhờ vào bàn thắng xuất thần của lão tướng Totti, Roma tạm xếp nhì bảng với 4 điểm (thắng 1, hòa 1), trong khi Bayern Munich vươn lên dẫn đầu bảng E sau 2 trận thắng. Hai vị trí còn lại dành cho Man City ( 1 điểm) và CSKA Moskva (0 điểm).

Ở tứ kết mùa 1984-85 ,Hai đội từng chạm trán lần đầu tiên và Roma bị loại, sau khi để thua hùm xám xứ Bavaria với tổng tỷ số 1-4 (0-2, 1-2) trong 2 lượt trận. 26 năm sau, đội chủ sân Olimpico đã vượt qua Bayern Munich 3-2 nhưng bị đánh bại 0-2 ở lượt đi vòng bảng UCL 2010-2011.

Mùa nay, Giallorossi (biệt danh của Roma) chưa từng thua trong 5 trận được thi đấu trên sân nhà trên mọi đấu trường. Rõ ràng, thánh địa Olimpico là nơi đi dễ khó về với bất kỳ đội bóng nào và Bayern không ngoại lệ.

Bước sang tuổi 38, Totti vẫn tỏ ra sung sức và đảm nhiệm xuất sắc vai trò thủ lĩnh trên hàng công Roma. Anh là cầu thủ lớn tuổi nhất tại UCL và sẽ cùng đồng đội cũ De Rossi và Borrieli gặp lại cố nhân trong chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich (mùa 2010-2011).

Sau 7 tháng ngồi ngoài, chấn thương gối của Strootman đã lành hẳn và tiền đạo người Hà Lan đã trở lại tập luyện cùng đồng đội. Nếu được ra sân, Strootman sẽ hỗ trợ cùng Gervinho gây khó cho Hùm xám Bayern. Tuy nhiên, Roma gặp tổn thất lớn khi thiếu vắng Keita bởi tiền vệ người Mali bị chứng phù chân, sau trận hòa 1-1 trước Ethiopi ở vòng loại Cúp bóng đá châu Phi vừa qua.

Như vậy, Roma đã sẵn sàng cho cuộc đối đầy đầy duyên nợ với Bayern Munich. Với lợi thế sân nhà và trước Bayern Munich bị sứt mẻ nghiêm trọng, những chiến binh thành Rome có thể quật ngã hùm xám để soắn ngôi của cựu vô địch UCL 2012-2013.

Dù đang dẫn đầu Bundesliga nhưng Bayern Munich không còn đáng sợ trên đấu trường châu Âu. Hai chiến thắng sít sao ẩn chứa nhiều may mắn trước Man City và CSKA Moskva với cùng tỷ số 1-0 minh chứng cho điều đó. Dẫu sao, cơn mưa bàn thắng vào lưới Werder Bremen với tỷ số 6-0 phần nào mang đến sự tự tin cho Hùm xám.

Kể từ trận hòa Schalke 04 vào ngày 30-8-2014, Bayern Munich đã giữ sách lưới trong 748 phút-quãng thời gian dài nhất dưới triều đại Pep Guardiola. Tuy nhiên, đội khách mất nhiều trụ cột như Schweinsteger, J.Martines (gối), Badstuber (đùi trái) và Alcantara (rách dây chằng) khiến đội hình của họ sẽ bị ảnh hưởng.

Dù đã xuất hiện trong trận thắng Werder Bremen từ phút 61, Ribery vẫn chưa trở lại phong độ thực sự sau chấn thương, trong khi Robben đã có dấu hiệu quá tải. Rất may, trên hàng công, tài năng trẻ Gotze dần khẳng định tên tuổi với cú đúp vào lưới Werder Bremen.

Kể từ sau thất bại 0-2 trước Dortmund ở chung kết Siêu Cúp nước Đức vào ngày 13-8, Bayern Munich thi đấu ấn tượng và kéo dài chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường.  

Theo Pep, dù đang xếp trên Roma với 2 điểm nhiều hơn nhưng nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha cho biết, đội thắng trong trận đấu này sẽ có khả năng sơm đoạt 1 trong 2 vé bước vào vòng 1/16. Ông không thể quên không khí nóng bỏng ngày xưa tại Serie A trong gần 6 tháng được khoác áo Roma.

Với tình hình và thực lực hiện tại, thầy trò Pep sẽ khó khăn để chống chọi với những chiến binh thành Rome ngay trên đất thánh Olimpico. Một điểm có thể làm hài lòng đội khách dù họ phải gồng mình trong suốt 90 phút thi đấu.

Đội hình dự kiến:

AS Roma: 4-4-2

Thủ môn: De Sanctis, hậu vệ: Yanga-Mbiwa, Maicon, Astori, A.Cole; tiền vệ: Nainggolan, Pjanic,  De Rossi, Destro (Strootman); tiền đạo: Totti, Gervinho (Borrieli); HLV: Rudi Garcia.

Bayern Munich: 4-2-3-1

Thủ môn: Neuer, hậu vệ: Alaba, Boateng, Dante, Rafinha; tiền vệ: P.Lahm, Alonso, Robben, Gotze, Muller; tiền đạo: Lewandowski; HLV: Pep Guardiola.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên