UEFA Champions League (UCL), Atletico Madrid - Bayern Munich: “Hùm xám” gặp khó

Cập nhật: 28-09-2016 | 08:39:55

Chuyến hành quân lần này của Bayern Munich đến Tây Ban Nha dự báo lành ít dữ nhiều, khi “Hùm xám” đọ sức cùng Atletico Madrid (At.Madrid) vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 29-9 trên thánh địa Vicente Calderon.

Với At.Madrid, thất bại trong 2 trận chung kết UCL gần đây (2014 và 2016) trước kình địch Barcelona 1-4 và Real Madrid 5-3 (hòa 1-1) sau loạt đá luân lưu 11m trở thành nỗi ám ảnh của thầy trò Simeone. Ở vòng 6 La Liga vừa qua, At.Madrid giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Deportivo La Coruna để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Riêng tại vòng bảng UCL, At.Madrid khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại đội chủ nhà PSV Eindhoven 1-0 để tạm xếp thứ 2 trên đối phương và Rostov. Trong khi đó, Bayern Munich đã dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Rostov với tỉ số 5-0 để dẫn đầu bảng D. Sở hữu vua phá lưới Euro 2016 - Griezmann, đội chủ nhà có thể yên tâm với tài săn bàn của tuyển thủ Pháp. Lối chơi rắn, tuân thủ kỷ luật và thừa hưởng một hàng thủ bê tông giúp At.Madrid tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh.

Lúc này, Bayern Munich vừa trải qua lịch thi đấu dày đặc trên mọi đấu trường, nhưng nhà vô địch 5 lần UCL vẫn giữ chuỗi 5 trận toàn thắng tại Bundesliga và 1 ở UCL. Fan hâm mộ đặt hy vọng tân HLV Ancelotti sẽ đưa Bayern lên đỉnh cao UCL khi ông từng dẫn dắt Real Madrid giành chức vô địch UCL lần thứ 10 ở mùa 2013-2014. Bộ đôi Lewandowski - Muller vẫn rất đáng sợ trên hàng công. Ngoài ra, một hàng tiền vệ cực mạnh gồm Vidal, Robben, Ribery… giúp Bayern đủ sức thi đấu trên mọi mặt trận. Chấn thương đầu gối của trung vệ Hummels tạo nên khoảng trống khó san lấp trong hệ thống phòng ngự kiên cố của “Hùm xám”. Ở 4 lần đối đầu trong quá khứ, ưu thế nghiêng về đội khách (thắng 2, hòa 1, thua 1). At.Madrid có lợi thế sân nhà nhưng khả năng một trận hòa sẽ dễ xảy ra hơn.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên