UEFA Champions League (UCL), Barcelona - Bayern Munich: Bên tám lạng, người nửa cân

Cập nhật: 06-05-2015 | 11:27:21

Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 7-5, chảo lửa Camp Nou sẽ là nơi chứng kiến cuộc đọ sức đầy cam go giữa Barcelona và Bayern Munich trong khuôn khổ bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Messi

 Messi (phải) sẽ tỏa sáng trên hàng công Barca?

Chiến thắng 8-0 trước Cordoba ở vòng 35 vừa qua càng khẳng định sức mạnh hủy diệt của “Gã khổng lồ” Barca. Bộ ba Suarez - Messi -Neymar thay nhau lập công với cú hat-trick của Suarez, cú đúp mang tên Messi và 1 bàn thắng tuyệt vời của Neymar. Tại đấu trường châu Âu, sau khi đánh bại Paris -Saint Germain 5-1 (3-1, 2-0), Barcelona ung dung tiến thẳng vào bán kết. Cánh cửa đến với trận chung kết mùa này sẽ rộng mở tùy thuộc vào cuộc chiến gặp cựu vô địch UCL - Bayern Munich 2013. Nếu chiến thắng và không để lọt lưới, Barca sẽ nhẹ thở hơn ở trận lượt về trên đất Đức. Với phong độ hiện tại, sẽ không khó để Barcelona đạt được mục tiêu đề ra. Điểm cốt yếu là thầy trò Enrique phải khóa chặt bộ đôi Muller - Lewandowski với phần còn lại của Bayern Munich.

Bên kia chiến tuyến, “Hùm xám” vừa bị hạ knock-out bởi Leverkusen 2-0 sau khi vừa ăn mừng chức vô địch Bundesliga sớm 4 vòng đấu. Tuy nhiên, điều đó thật dễ hiểu khi HLV Pep Guardiola chỉ tung đội hình hai và cất giữ hầu hết trụ cột để chuẩn bị cho chuyến làm khách tiềm ẩn nhiều rủi ro gặp Barcelona. Chiến lược gia TBN sẽ không tránh khỏi những cảm xúc khó tả trong ngày trở về mái nhà xưa Barcelona - nơi từng mang đến cho ông những vinh quang cùng học trò cũ. Bayern Munich hiện tổn thất nặng nề khi bộ đôi Ribery -Robben nhiều khả năng tiếp tục vắng mặt trong trận đấu này. Bayern Munich đang chiếm ưu thế trong 4 lần đọ sức gần đây (thắng 2, hòa 1, thua 1). Trước tình cảnh hiện tại, hòa trên sân khách đã là thành công với đại diện bóng đá Đức.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên