UEFA Champions League (UCL), Manchester City-Bayern Munich: Man xanh nỗ lực vượt cạn

Cập nhật: 25-11-2014 | 09:29:21

(BDO) Lâm vào thế đường cùng, Man City sẽ tử chiến trước Hùm xám Bayern Munich vào lúc 2 giờ 45 phút giờ Việt Nam ngày 26-11 ngay trên lãnh địa Etihad. Chỉ có  chiến thắng, họ mới tiếp tục cuộc hành trình chinh phục đỉnh cao UEFA Champions League-UCL.

Riberry (giữa) sẽ đe dọa hàng thủ Man City         

Sáu lần gặp nhau trong 3 mùa UCL gần đây như định mệnh trói buộc Man City và Bayern Munich. Chính Hùm xám Bavaria là đối thủ đầy duyên nợ với những lần đọ sức hấp dẫn và đầy kịch tínhvới Man xanh.        

Ở mùa 2010-11, Bayern đánh bại Man City 2-0 trên sân nhà, nhưng thúc thủ với cùng tỷ số khi đến làm khách tại Etihad. Hai năm sau, Hùm xám đã góp phần loại Man City ở vòng bảng bằng chiến thắng 3-1 tại nước Anh dù để thua 2-3 ở lượt về.

Thời thế đã đổi thay, Bayern Munich vẫn diệu võ giương oai trên đấu trường châu Âu và Bundesliga khi vững vàng trên ngôi đầu ở 2 mặt trận, trong lúc Man City không còn sức sống và tỏ ra nhạt nhòa tại Premier League và UCL.

Cay đắng hơn, đã qua 4 lượt trận, đội bóng có biệt danh “Citizens” đang xếp cuối bảng E với 2 điểm (thua 2, hòa 2). Chiếc vé đầu tiên đã mang tên Bayern Munich (12 điểm), trong khi AS Roma và CSKA Moskva (cùng 4 điểm) đều có cơ hội tranh chấp suất còn lại với Man City.

Ở lượt trận này, nếu thất bại trước Bayern trong trường hợp Roma hòa CSKA, Man City chỉ được 2 điểm kém Roma và CSKA (cùng  5 điểm) và cánh cửa đi tiếp sẽ khép chặt vì Man City kém 2 đối thủ còn lại 3 điểm, trong khi chỉ còn 1 lượt trận cuối ở vòng bảng.

Vì lẽ đó, Man City phải tự quyết định số phận bằng 1 chiến thắng trên sân nhà trước đại diện nước Đức. Trong trường hợp 2 đội hòa nhau, Man xanh vẫn phải chờ kết quả của cặp đấu giữa CSKA-Roma.

Trong tình thế muôn vàn khó khăn, Man xanh lại gặp tổn thất nặng nề, khi nhạc trưởng Y.Toure, tiền vệ Fernandinho đều bị treo giò sau 2 thẻ đỏ trong thất bại 1-2 trước CSKA ở vòng 4. Thêm vào đó, chấn thương gối và bắp chân của tiền vệ D.Silva, hậu vệ Kolarov và Dzeko càng làm 3 tuyến của đội chủ nhà thêm mỏng.

Chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đội khách West Brom ở vòng 12 Premier League vừa qua, cho thấy hàng thủ Man City khó lòng trụ vững trước sức tấn công vũ bão của Hùm xám. Xem ra, Man City chỉ còn kỳ vọng vào tinh thần thi đấu quả cảm của Aguero cùng những siêu dự bị như Fernando, Lampard hay Jovetic,…

Trái ngược với đội chủ nhà, Bayern Munich đang trở lại đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Sau khi nhường ngôi cho Real madrid ở mùa vừa qua, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã dần đi vào quỹ đạo sau 2 mùa bóng nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiện diện tại sân Allianz-Arena.

Trong 5 chuyến làm khách trên đất Anh, Bayern chưa từng nếm mùi thất bại với thành tích 4 thắng, 1 hòa. Ngoài ra Hùm xám chỉ thua 1 trong 13 chuyến làm khách gần đây trên đấu trường châu Âu.

Lượt đi, Bayern munich phải vất vả chống đỡ lối chơi tấn công biến hóa của Man xanh. Chỉ nhờ vào bàn thắng duy nhất của trung vệ Boateng-người từng khoác áo Man City, mới giúp Hùm xám đánh bại đội bóng cũ của trung vệ tuyển Đức với tỷ số sít sao 1-0.

Theo thống kê, hàng loạt chấn thương của đội trưởng P.Lahm (mắc cá chân), Alcantara, Martinez (gối); Badstuber, Pizzaro, Alaba (đùi),…khiến Hùm xám không thể lựa chọn sơ đồ chiến thuật ưng ý. Rất may, Ribery đã trở lại cùng phong độ ổn định của những Robben, Muller, Gotze,..sẽ giúp Bayern đủ sức chiến đấu với Man City.

Nếu Pep dưỡng quân hòng tránh những chấn thương không đáng có cho cuộc chiến dài hơi trên mọi mặt trận, Man City có quyền hy vọng gây bất ngờ trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Man City: 4-4-2

Thủ môn: Ian Hart; hậu vệ: Kompany, Zabaleta, Demichelis, Clitchy; tiền vệ: Navas, Fernando, Milner, Nasri; tiền đạo: Jovetic, Aguero; HLV: Pellegrini

Bayern Munich: 4-1-4-1

Thủ môn: Neuer; hậu vệ: Rafinha, Benatia, Boateng, Bernat; tiền vệ: Alonso, Gotze, Ribery, Robben, Muller; tiền đạo: Lewandowski; HLV: Pep Guardiola.

Lịch thi đấu các trận còn lại:

-  0 giờ ngày 26-11: Bảng E: CSKA Moskva-Roma; bảng H: BATE-Porto. 

- 2 giờ 45 ngày 26-11: Bảng F: APOEL-Barcelona, PSG-Ajax; bảng G: Schalke 04-Chelsea, Sporting CP-Maribor;

Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên